เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อำเภอเบตง จังหวัดยะลา จัดพิธีปิดการฝึกทบทวนกำลังประจำถิ่น(อส.) และกำลังภาคประชาชนพิทักษ์ใต้

แชร์เลย

ที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง พ.อ.อาทร จันทร์ทอง รอง ผบ.ฉก.ยะลา เป็นประธานพิธีปิดการฝึกทบทวนกำลังประจำถิ่น(อส.) และกำลังภาคประชาชน ประจำปี 2561 เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็ง และเข้ามาเป็นกำลังหลักในการสนับสนุนภารกิจการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีนายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง หัวหน้าส่วนราชการ อส. และกำลังภาคประชาชน เข้าร่วม  (7พ.ค.61)
พ.อ.อาทร จันทร์ทอง รอง ผบ.ฉก.ยะลา กล่าวว่า การฝึกทบทวนกองหน่วยกำลังประจำถิ่น และกำลังภาคประชาชน นอกจากจะเป็นการแสดงออกถึงความพร้อม ความเข็มแข็งแล้ว ยังเป็นการพัฒนาทักษะและองค์ความรู้ในด้านต่างๆที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงาน ของทุกภาคส่วน ที่เป็นกำลังหลักในการรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้าน ตำบลของตนเอง ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการอำเภอเบตงได้ตระหนักและให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ที่จะส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน โดยได้ให้ความสำคัญกับกำลังภาคประชาชน/กำลังประจำถิ่น ที่ได้อาสาเข้ามาช่วยเหลือทางราชการในการแก้ไขปัญหาต่างๆของบ้านเมือง ทั้งการรักษาความสงบเรียบร้อย การบรรเทาสาธารณภัยและการพัฒนาพื้นที่

เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานแก่กำลังภาคประชาชน/กำลังประจำถิ่น ในการดูแลประชาชน เส้นทาง และสถานที่ราชการ พัฒนาทักษะและองค์ความรู้ในด้านต่างๆที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงาน เช่นการใช้และการบำรุงรักษาอาวุธ การปฐมพยาบาล การช่วยเหลือผู้ป่วย การติดต่อสื่อสาร และงานด้านข่าว รวมทั้งเพื่อให้กำลังภาคประชาชน/กำลังประจำถิ่น ได้รับฟังนโยบายจากผู้บังคับบัญชาระดับสูง และเป็นการสนองนโยบายของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ในการเสริมสร้างความเข้มแข็ง ให้แก่กำลังภาคประชาชน/กำลังประจำถิ่นในการดูแลหมู่บ้านและชุมชน

 อาดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา SPMCNEWS รายงาน

 

 616 total views,  2 views today

You may have missed