เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. เดินหน้าขับเคลื่อนโครงการ ศอ.บต. สัมพันธ์ สัญจร ครั้งที่ 5 ภายใต้กิจกรรม เยือนถิ่นอันดามัน เชื่อมสัมพันธ์แดนลากู จังหวัดสตูล ร่วมสร้างพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง เศรษฐกิจมั่งคั่ง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี สู่สันติสุขอย่างยั่งยืน

แชร์เลย

 นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) มอบหมายให้ นายประสิทธิ์ ชูเมือง รองเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการผลิตและเผยแพร่รายการวิทยุ ศอ.บต. สัมพันธ์ สัญจร ครั้งที่ 5 ประจำปี 2561 ภายใต้กิจกรรม เยือนถิ่นอันดามัน เชื่อมสัมพันธ์แดนลากู ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 8 พฤษภาคม 2561 โดยมี นายจำรัส ฮ่องสาย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลละงู จังหวัดสตูล นายสมนึก     ฉีดเสน ผู้อำนวยการส่วนวิทยุกระจายเสียง สำนักสารสนเทศและประชาสัมพันธ์ ศอ.บต หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ คณะครู นักเรียน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก (7 พฤษภาคม 2561)

นายประสิทธิ์ ชูเมือง รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์อย่างยิ่งต่อการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะสื่อวิทยุกระจายเสียง ที่ผู้ปฏิบัติงานด้านการประชาสัมพันธ์ มีเจตนาที่จะสร้างความเข้าใจให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ซึ่งเปรียบเสมือนคนในครอบครัวเดียวกันของ ศอ.บต. ที่ได้ร่วมกันปฏิบัติภารกิจการเสริมสร้างความเป็นหนึ่งของหมู่บ้าน ชุมชน ในการร่วมสร้างสันติสุข ซึ่งจะต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วน ในการพัฒนาด้านการศึกษา ศาสนา วัฒนธรรม ที่สอดคล้องกับวิถีชีวิต  ตลอดจนสร้างเครือข่ายมวลชนสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ที่สอดคล้องกับนโยบาย การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้หลักยุทธศาสตร์พระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” และ”ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” ตลอดจนการดำเนินงานตามแนวทางการแก้ไขปัญหาโดยสันติวิธี เพื่อนำไปสู่วิสัยทัศน์ “พหุวัฒนธรรมเข้มแข็ง เศรษฐกิจมั่งคั่ง ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี ชายแดนใต้สู่สันติสุขอย่างยั่งยืน”

ด้านนายสมนึก ฉีดเสน กล่าวว่า โครงการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการด้านการผลิตและเผยแพร่รายการวิทยุ ศอ.บต. สัมพันธ์ เป็นกิจกรรมปฏิบัติการจิตวิทยาเชิงรุก สร้างเครือข่ายมวลชนสัมพันธ์ เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมที่แสดงออกถึงวิถีชีวิต ภูมิปัญญาท้องถิ่น มรดกทางศิลปวัฒนธรรม เปิดพื้นที่การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนบนพื้นฐานความไว้วางใจซึ่งกันและกัน โดยให้ทุกภาคส่วนทั้งในและนอกพื้นที่ได้มีโอกาสพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน สะท้อนปัญหา ความต้องการ และข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้

นอกจากนี้ นายประเวช จิ้วจวบ ตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่อำเภอละงู จังหวัดสตูล กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทาง ศอ.บต. ได้เข้ามาจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพราะจะทำให้ชาวบ้านได้รับความสนุก เพลิดเพลิน ได้รู้จักบทบาทหน้าที่การทำงานของ ศอ.บต. เพิ่มมากขึ้น

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้มีพิธีมอบถุงยังชีพสำหรับผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ และมอบอุปกรณ์กีฬาแก่สถานศึกษาในพื้นที่อำเภอละงู จังหวัดสตูล นอกจากนี้มีการเสวนาประชารัฐ ประเด็น “สตูล สงบ สะอาด ธรรมชาติบริสุทธิ์” ถ่ายทอดสดออกอากาศทางสถานีวิทยุ ศอ.บต. คลื่นวิถีไทย ระบบ FM ความถี่ 95.50 MHz และสถานีวิทยุชุมชนเครือข่าย ศอ.บต. 22 คลื่นความถี่ “เช้านี้ที่ ศอ.บต.” และกิจกรรมการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง “ลูกทุ่งเสียงใสขวัญใจอันดามัน” เป็นต้น

SPMCNEWS รายงาน

 631 total views,  2 views today

You may have missed