เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

โรงตึ๊ง!! เทศบาลยะลา เตรียมเงินสำรองรับเปิดเทอม 100 ล้าน ผู้ปกครองแห่ใช้บริการ จำนำเพียบกว่า 50 ล้านบาทแล้ว คาดจะถึงวันเปิดภาคเรียน คงใช้เงินครบร้อยล้านแน่

แชร์เลย


ที่โรงรับจำนำ สถานธนานุบาลเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา บรรยากาศจะคึกคักมาตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.เป็นต้นมา โดยมีผู้ปกครองนำสิ่งของประเภททองรูปพรรณ เครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี นาฬิกา เครื่องมือช่าง มาจำนำในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะทองรูปพรรณ มากที่สุดประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์จากสิ่งของทั้งหมด
น.ส.กัญญา ภาณุเรืองรัศมี ผู้จัดการ สถานธนานุบาล เทศบาลนครยะลา เปิดเผยว่าในปีนี้ได้มีการเตรียมวงเงินสำรองไว้สำหรับช่วงก่อนเปิดภาคเรียน จำนวน 100 ล้านบาท ตอนนี้ใช้ไปแล้วกว่า 50 ล้านบาทแล้ว โดยมีผู้มาใช้บริการวันละประมาณ 300 กว่าคน ซึ่งทางสถานธนานุบาลเทศบาลนครยะลา ได้กำหนดลดดอกเบี้ยให้กับผู้มาใช้บริการ ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. – 31 พ.ค.61 โดยกำหนดอัตราดอกเบี้ยจำนำเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 25 สตางค์ เกิน 5,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาท ซึ่งเป็นมาตรการเพื่อลดความเดือดร้อนช่วยเหลือค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนในช่วงเปิดภาคเรียน
ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ผู้มาใช้บริการ ส่วนใหญ่ได้ให้ข้อมูลมาว่า จังหวัดชายแดนใต้ มีอาชีพและมีรายได้หลักมาจากการทำสวนยางพารา แต่เมื่อราคารยางค์พารา ราคายังคงดิ่งลงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับปีนี้มีฝนตกลงมาติดต่อกันยาวกว่าทุกปี ทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่ แย่ลง ประชาชนขาดสภาพคล่องทางการเงิน แต่เรื่องของการศึกษาของลูกเป็นสิ่งจำเป็นยิ่ง ดังนั้น การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของการได้เงินมา คือสถานธนานุบาล เป็นที่พึ่งแห่งแรก แล้วค่อยมาแก้ไขปัญหาที่หลัง ในการหาเงินมาไถ่ถอนกันต่อไป ประกอบกับทางสถานธนานุบาล ได้มีโครงการลดความเดือดร้อนของประชาชนด้วยการลดดอกเบี้ยเป็นกรณีพิเศษ ในช่วงของการเตรียมการเปิดภาคเรียน จึงได้ถือโอกาสมาใช้บริการดังกล่าว

ภาพ/ข่าว อับดุลหาดั เจ๊ะยอ SPMCNEWS ยะลา

 741 total views,  4 views today

You may have missed