เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. ร่วมกับ หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ จัดกิจกรรม นาวิกโยธิน กองทัพเรือ สานใจพี่น้องไทยพุทธ พร้อมสร้างสังคมพหุวัฒนธรรมให้เกิดสันติสุข

แชร์เลย

วันที่ 5 พฤษภาคม 2561 เวลา 12.00 น. พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เข้าร่วมกิจกรรม นาวิกโยธิน กองทัพเรือ สานใจพี่น้องไทยพุทธ และพบปะพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ ณ วัดทุ่งคา ตำบลละหาร อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส       โดยมี นาวาเอกนิรัตน์ ทากุดเรือ ผู้บัญชาการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ นางน้ำทิพย์ จันทรสกุล ผู้อำนวยการสำนักการให้ความช่วยเหลือเยียวย นายสุรพล ลำพรหมแก้ว  หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ศอ.บต. ได้ร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ จัดกิจกรรมพบปะประชาชน เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลัง และตรวจสอบการตกหล่นของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการเยียวยา โดยได้จัดให้มีการร่วมกลุ่มของเยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เสริมสร้างกิจกรรมร่วมกัน ได้แก่ กิจกรรมการเล่นกีฬาเพื่อสร้างสานสัมพันธ์ และกิจกรรมการสร้างอาชีพ เพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว ทั้งนี้สามารถเชื่อมโยงกับกลุ่มเยาวชนทั้งในและนอกพื้นที่ โดยหน่วยงานที่รับผิดชอบได้กำหนดพื้นที่เป้าหมายให้เป็นเยาวชนที่ไม่ทิ้งถิ่นฐานบ้านเกิด และสามารถร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐได้อย่างเต็มที่ เพื่อแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และสร้างสังคมพหุวัฒนธรรมให้เกิดสันติสุขโดยเร็ว

ด้าน นางภานุมาศ นิลประเสริฐ ตัวแทนชาวบ้าน ต.ละหาร กล่าวว่า ขอขอบคุณหน่วยงานทุกภาคส่วนที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรม และได้มาพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ของเราครั้งนี้ และอยากให้ ศอ.บต.เข้ามาช่วยเหลือในเรื่องของการส่งเสริมอาชีพให้กับชุมชนบ้านทุ่งคาให้มีศักยภาพ มีทักษะในการประกอบอาชีพ สามารถสร้างรายได้ และมีอาชีพที่มั่นคงต่อไป ศอ.บต.เข้ามาช่วยเหลือในเรื่องของการส่งเสริมอาชีพให้กับชุมชนบ้านทุ่งคาให้มีศักยภาพ มีทักษะในการประกอบอาชีพ สามารถสร้างรายได้ และมีอาชีพที่มั่นคงต่อไป

 643 total views,  2 views today

You may have missed