เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรยายพิเศษ การพัฒนาจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นเมืองกีฬาภูมิภาคอาเซียน ให้คณะทำงานพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ผ่านการบำบัดและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด ในพื้นที่ จชต.

แชร์เลย

วันที่ 5 พฤษภาคม 2561 เวลา 13.00 น. ณ สนามช้างอารีน่า อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ คณะทำงานพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ผ่านการบำบัดและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ นำโดย  นายพิพัฒน์ พละมาต ผู้อำนวยการส่วนวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์ สำนักประสานนโยบายสังคมจิตวิทยา  ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษในหัวข้อ แนวทางการพัฒนาจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นเมืองแห่งกีฬาของภูมิภาคอาเซียนโดยมี นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด         เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า ได้นำแฟนฟุตบอลเข้ามามีส่วนร่วม มีความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของวงการฟุตบอลไทย นำมาซึ่งการเพิ่มขึ้นของแฟนฟุตบอลทั้งทางปริมาณและคุณภาพ แฟนฟุตบอลกลุ่มนี้ จะมีความรู้สึกเป็นเจ้าของทีมและต้องการพัฒนาทีมด้วยจิตอาสา เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าต่อกีฬาฟุตบอลอาชีพในอนาคต กีฬาฟุตบอลอาชีพในประเทศไทยนั้นกำลังเติบโต และได้รับความสนใจอย่างมากจากทุกภาคส่วน รวมทั้งกีฬาเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดความสมัครสมานสามัคคี ส่งเสริมสุขภาพพลานามัย ทั้งร่างกายและจิตใจ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย         และสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของคนในท้องถิ่นไปพร้อมๆ กัน อีกทั้งสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนและประเทศชาติ อย่างยั่งยืน

นายเนวิน ชิดชอบ กล่าวอีกว่า แนวทางการขับเคลื่อนจังหวัดบุรีรัมย์ 4.0 สู่มหานครแห่งความสุข จะเป็นการใช้นวัตกรรมที่ไม่ใช่เทคโนโลยีขั้นสูง แต่ให้สอดคล้องกับบริบทที่เปลี่ยนแปลงไปจากเมืองผ่านเป็นเมืองพัก เป็นเมืองที่มีรายได้การได้จากการท่องเที่ยว คนบุรีรัมย์มีทางเลือกในการประกอบอาชีพมากขึ้นมีกิจกรรมท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ซึ่งต้องอาศัยนวัตกรรมเทคโนโลยีสร้างจังหวัดให้เป็นที่น่าสนใจ ซึ่งใช้นวัตกรรมพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นอารยธรรม แหล่งท่องเที่ยวชุมชุน แหล่งท่องเที่ยวด้านกีฬา สร้างงานสร้างอาชีพให้คนในท้องถิ่นเป็นหลักให้เกิดการเที่ยวซ้ำ           มีระยะเวลาการท่องเที่ยวยาวนานขึ้น สนับสนุนการบริการท้องถิ่นให้มีมาตรฐาน และ ขับเคลื่อนสู่มหานครแห่งความสุขอย่างมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และเป็นเมืองอัจฉริยะ Smart City ในอนาคตต่อไป

SPMCNEWS รายงาน

 806 total views,  2 views today

You may have missed