เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. ส่งกำลังใจ ส่งความห่วงใย พร้อมมอบพวงหรีดเคารพศพแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

แชร์เลย

วันที่ 5 พฤษภาคม 2561 เวลา 13.00 น. ที่ อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) มอบหมายให้ พลเรือตรี สมเกียรติ      ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วย นางน้ำทิพย์ จันทรสกุล ผู้อำนวยการสำนักการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ศอ.บต. ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบฯ ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส จำนวน 2 รายได้แก่ 1. นางวิลัย ลำพรหมแก้ว ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบยิง เมื่อวันที่ 3 กรกฏาคม 2550 ที่บ้านทุ่งคา หมู่ที่ 2 ต.ละหาร อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส และได้รับเงินส่งเสริมอาชีพในการต่อยอดอาชีพตัดเย็บเสื้อผ้า เป็นจำนวนเงิน 35,000 บาท เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา  และ 2. นายมะสาบูดิง บินดอเลาะ ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด เป็นเหตุทำให้ทุพพลภาพ เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2556 ที่ บ้านศาลูกไก่ ต.ละหาร อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส และปัจจุบันได้อาศัยอยู่กับ นางรุซฎาย์ กอร์แซ (ภรรยา) อายุ 35 ปี อาชีพค้าขาย ที่ตำบลลำภู อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส ได้รับเงินส่งเสริมอาชีพในการต่อยอดอาชีพเปิดร้านขายอาหารตามสั่ง เป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท เมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้รองเลขาธิการ ศอ.บต. ยังได้ร่วมพูดคุยและให้กำลังใจ ความห่วงใย ความปรารถนาดี พร้อมมอบกล่องกำลังใจในนาม นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการ ศอ.บต. ให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ดังกล่าวอีกด้วย

ต่อจากนั้นเวลา 15.30 น.  พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วย        นางน้ำทิพย์ จันทรสกุล ผู้อำนวยการสำนักการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ศอ.บต. ยังได้ลงพื้นที่วัดป่าไผ่ ตำบลตันหยงลิมอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อนำพวงหรีดและเข้าเคารพศพนายถนอม สุขสถาน อายุ 49 ปี (ผู้เสียชีวิต) จากเหตุการณ์คนร้ายลอบยิงขณะออกหาของป่า เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 61 เหตุเกิดบริเวณ ม.4 บ้านบือแจง ตำบลบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส และได้ยังมอบเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือแก่นางกุ้ง รัดไว้ (มารดา) ของผู้เสียชีวิตอีกด้วย

 634 total views,  2 views today

You may have missed