เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

มูลนิธิสตรีฯจัดกิจกรรม จิบน้ำชาเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

มูลนิธิสตรีฯจัดกิจกรรม จิบน้ำชาเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

มูลนิธิสตรีฯจัดกิจกรรม จิบน้ำชาเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และเด็กกำพร้าในจังหวัดชายแดนภาคใต้การสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับเด็กกำพร้าจากสถานการณ์และส่งเสริมอาชีพให้กับผู้ได้รับผลกระทบฯ ผู้พิการจากสถานการณ์

ที่อาคารศาลา เฉลิมพระเกียรติหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงและฟาร์มตัวอย่างบ้านรอตันบาตูอำเภอเมืองจังหวัดนราธิวาส นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดกิจกรรม “จิบน้ำชาช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบและเด็กกำพร้าในจังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อสันติสุข” มี นางยินดี แซ่เหง่า ประธานมูลนิธิสตรีผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ทั้งภาครัฐและเอกชน องค์กรมูลนิธิ และผู้ที่ได้รับผลกระทบเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

บรรยากาศภายในงานวันนี้ มีการร่วมรับประทานอาหารและชมการแสดงต่างๆ เช่น การอ่านอัลกุรอานอานาซีดการแสดงของลูกๆของผู้ได้รับผลกระทบฯ มีวงดนตรีจากหน่วยนาวิกโยธินค่ายจุฬาภรณ์มาให้ความบันเทิง สร้างร้อยยิ้มและคืนความสุขให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ

มูลนิธิสตรีเกิดจากการรวมตัวของผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่ซึ่งสามารถเข้าใจต่อการดำเนินชีวิตหลังจากที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักและเข้าใจถึงภาระหน้าที่หลังจากที่ต้องสูญเสียหัวหน้าครอบครัวไปการจัดกิจกรรมในวันนี้เพื่อหารายได้ที่จะไปเติมเต็มในการทำงานของมูลนิธิเพื่อนำไปแก้ปัญหาความเดือดร้อนของผู้ได้รับผลกระทบและเด็กกำพร้าจากสถานการณ์เพื่อนำพาไปสู่การแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นองค์กร ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่จิตอาสาช่วยเหลือสังคมเป็นเวลานานซึ่งเป็นองค์กรหนึ่งที่ช่วยเยียวยาทางด้านร่างกายจิตใจและด้านสังคมแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ต่างๆกิจกรรมดังกล่าวถือว่าเป็นการแบ่งเบาภาระของเจ้าหน้าที่รัฐ

วันนี้เป็นโอกาสดีที่จัดกิจกรรมจิบน้ำชาเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และเด็กกำพร้าในจังหวัดชายแดนภาคใต้การสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับเด็กกำพร้าจากสถานการณ์และส่งเสริมอาชีพให้กับผู้ได้รับผลกระทบฯ ผู้พิการจากสถานการณ์ซึ่งวัตถุประสงค์ที่ท่านประทานได้กล่าวมาถือว่ามูลนิธิสตรีผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญกับผู้ได้รับผลกระทบ

นางยินดี แซ่เหง่า ประธานมูลนิธิสตรีผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้

กล่าวว่า การจัดกิจกรรมจิบน้ำชาเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และเด็กกำพร้าในจังหวัดชายแดนภาคใต้การสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับเด็กกำพร้าจากสถานการณ์และส่งเสริมอาชีพให้กับผู้ได้รับผลกระทบฯ ผู้พิการฯ จากสถานการณ์ ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และได้ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ด้วย

ภาพ/ข่าว สุไลมาน ยุ SPMCNEWS

 748 total views,  2 views today

You may have missed