เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ปิดโครงการค่ายอบรมภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) เน้นการรองรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

แชร์เลย

วันที่ 3 พฤษภาคม 2561 เวลา 09.30 น. ที่ ดี อามาน โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) มอบหมายให้      พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานพิธีปิดและร่วมพบปะพูดคุยกับน้อง ๆ เยาวชน ตามโครงการค่ายภาษา (ภาษาอังกฤษ) ที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้มีทักษะในด้านภาษา และยังเป็นการเรียนรู้วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต รวมถึงทัศนคติ ตลอดจนเพื่อวางแนวทางการศึกษา และการประกอบอาชีพต่อไปในอนาคต โดยในครั้งนี้มี นายนูรดีน เสนสะนา ประธานโครงการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 200 คน

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ในนามศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่โครงการนี้ทำให้เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้มีโอกาสพัฒนาตนเองในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการพูด ฟัง อ่าน เขียน หรือแม้แต่ทักษะในด้านอื่นๆ ตลอดระยะเวลา 5 วัน อยากให้น้องๆเยาวชนนำสิ่งที่ได้รับกลับมาพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และยังสามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นทั้งในปัจจุบันและอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ด้านนายนิฟาอีส นิแว ตัวแทนนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ กล่าวถึงความรู้สึกในครั้งนี้ว่า เมื่อก่อนพูดภาษาอังกฤษไม่คล่อง ไม่มีความมั่นใจ แต่หลังจากที่ได้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ทำให้มีความมั่นใจและกล้าที่จะใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้น และนอกจากจะได้รับความรู้ในเรื่องของภาษาแล้ว ยังได้มีเพื่อนเพิ่มขึ้นและมาจากหลากหลายสถาบัน ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทัศนคติต่างๆ ซึ่งกันและกัน ตลอดจนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในช่วงปิดภาคเรียน สุดท้ายขอขอบคุณทาง ศอ.บต. ที่ได้จัดโครงการดีๆ แบบนี้ขึ้นมา และอยากให้มีโครงการแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ

SPMCNEWS รายงาน

 694 total views,  2 views today

You may have missed