เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นักท่องเที่ยวพาครอบครัวแช่ออนเซ็นบ่อน้ำร้อนเบตง สถานที่ท่องเที่ยวอินเทรนด์ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้

นักท่องเที่ยวพาครอบครัวแช่ออนเซ็นบ่อน้ำร้อนเบตง สถานที่ท่องเที่ยวอินเทรนด์ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

นักท่องเที่ยวพาครอบครัวแช่ออนเซ็นบ่อน้ำร้อนเบตง สถานที่ท่องเที่ยวอินเทรนด์ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ในวันหยุดวันแรงงานแห่งชาติ

วันนี้(1พ.ค.61) บรรยากาศการท่องเที่ยวในวันหยุดวันแรงงานแห่งชาติ ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่พาครอบครัว เพื่อนฝูง มาพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติในพื้นที่ โดยเฉพาะที่บ่อน้ำร้อนเบตง  สถานที่ท่องเที่ยวอินเทรนด์ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ สามรถแช่ออนเซ็น ไม่ต้องโกอินเตอร์ไกลถึงญี่ปุ่น  ก็สามารถมาเที่ยวเพื่อสุขภาพได้

 

 นักท่องเที่ยวจะนิยมนำไข่ไก่ และไข่นกกระทา ไปต้มในบ่อน้ำร้อน  อุณหภูมิของน้ำอยู่ที่ประมาณ 80 องศาเซลเซียส สามารถต้มไข่ไก่ได้จนสุกภายใน 10 นาที พร้อมทั้งอาบหรือแช่เท้าเล่น บ่อแช่น้ำร้อนใหม่และอาคารธาราบำบัด โดยเชื่อกันว่าน้ำแร่แห่งนี้ สามารถบรรเทารักษาโรคภัยต่างๆ ได้เป็นอย่างดี อาทิ โรคปวดเมื่อยโรคเหน็บชา โรคผิวหนัง เป็นต้น

สำหรับบ่อน้ำร้อนเบตง ตั้งอยู่ในหมู่บ้านจะเราะปะไร ตำบลตาเนาะแมเราะ จังหวัดยะลา เป็นบ่อน้ำร้อนธรรมชาติขนาดใหญ่มีขนาดพื้นที่ประมาณ 3 ไร่ โดยจะมีน้ำร้อนผุดขึ้นมาจากใต้ดิน ประกอบด้วยแร่ธาตุต่างๆ มากมายอุณหภูมิของน้ำอยู่ที่ประมาณ 80 องศาเซลเซียส ซึ่งตรงจุดที่มีน้ำเดือดนี้ สามารถต้มไข่ไก่ได้จนสุกภายใน 10 นาที

ทางจังหวัดยะลาได้ปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบบ่อน้ำร้อน ให้มีความสวยงาม แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติ เพื่อให้เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนหย่อนใจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ

ภายในบ่อน้ำร้อนเบตง ยังมีสระน้ำขนาดใหญ่ สำหรับกักน้ำจากน้ำพุร้อน เพื่อให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้ใช้อาบหรือแช่เท้าเล่น ซึ่งแต่ละโซนออกแบบอย่างได้มาตรฐาน ถูกสุขลักษณะ ทั้งบ่อน้ำร้อนบ่อใหญ่ บ่อแช่น้ำร้อนใหม่และอาคารธาราบำบัด โดยเชื่อกันว่าน้ำแร่แห่งนี้ สามารถบรรเทารักษาโรคภัยต่างๆ ได้เป็นอย่างดี อาทิ โรคปวดเมื่อยโรคเหน็บชา โรคผิวหนัง เป็นต้น ตลอดจนมีอาคารสำหรับพักค้างคืน ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายอย่างครบครัน

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 

 1,979 total views,  2 views today

You may have missed