เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“สตูลชวนเที่ยวปราสาทหินพันยอด แลนมาร์คใหม่อุทยานธรณีโลก”

"สตูลชวนเที่ยวปราสาทหินพันยอด แลนมาร์คใหม่อุทยานธรณีโลก"

แชร์เลย

“สตูลชวนเที่ยวปราสาทหินพันยอด แลนมาร์คใหม่อุทยานธรณีโลก”

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/608484749510744/

 

วันที่ 30 เมษายน 2561 หลังจากที่จังหวัดสตูล ถูกประกาศให้อุทยานธรณีโลกส่งผลทำให้ กระแสการท่องเที่ยวในพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่อำเภอเมือง อำเภอทุ่งหว้า อำเภอมะนัง และอำเภอละงู กลายเป็นจุดสนใจของนักท่องเที่ยวที่ต้องเดินทางมาเยือน


ในขณะพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวทะเล โดยเฉพาะ ปราสาทหินพันยอด ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล ที่เป็นหนึ่งอยู่ในพื้นที่อุทยานธรณีโลกด้วยเช่นกัน จนกลายเป็นจุดแลนมาร์คที่สำคัญ จนทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต้องเดินทางมาสัมผัสและเหยียบพื้นที่ชมความสวยงาม ถ่ายรูปเช็คอิน ขณะที่สื่อมวลชนทุกสำนักต่างเดินทางลงมาเก็บบรรยากาศรายงานข่าวในทุกช่องทางเพื่อเป็นการโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวที่กลายเป็นสถานที่ยอดฮิตในขณะนี้ หากใครไม่ได้มา ถือว่าตกเทรนเลยทีเดียว

นอกจากนี้บรรยากาศเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่คึกคัก มีทั้งชาวไทย นักศึกษา แม้กระทั้งนักวิจัย รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างประเทศเพื่อนบ้านอย่างกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย จีน อังกฤษ มาเที่ยวชมความงดงามพายเรือคายัคลอดเข้าถ้ำเพื่อเข้าไปข้างในของตัวปราสาทหินพันยอด
สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ได้รับการตอนรับอย่างดี จากนายนัสรุน หลงสมัน อายุ 27 ปี ไกด์ท่องเที่ยวชุมชนบ้านบ่อเจ็ดลูก กล่าวว่า สำหรับการเดินทางห่างจากฝั่งประมาณ 2 กิโลเมตรกว่า โดยเรือหัวโทงมา โดยคิดในราคา 800 ถึง 1,200 บาทที่สะดวกสบายพร้อมอาหารทะเลสดๆและเครื่องดื่ม
นายนัสรุน กล่าวอีกว่า หลังจากสตูลเป็นอุทยานธรณีโลกแล้ว จุดพื้นที่นอกจากนี้ปราสาทหินพันยอด กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอย่างมาก มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวแบบไม่ขาดสายรวมทั้งกลายเป็นจุดเช็คอินถ่ายภาพโพสลงโลกโซเชี่ยวมากที่สุดในขณะนี้
พร้อมกันนี้ทางจังหวัดสตูลจะมีการเดินทางขึ้นกรุงเทพฯเพื่อไปร่วมการในพิธีการ รับมอบตราสัญญาลักษณ์อุทยานธรณีโลกอย่างเป็นทางการ โดยยูเนสโกจะส่งถึงมือให้กับทางพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในวันที่ 1 พฤษภาคม 2561 นี้ที่ทำเนียบรัฐบาล และทางรัฐมนตรีจะมอบต่อให้กับนายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมนายณรงค์ฤทธิ์ ทุ่งปรือ ผอ.อุทยานธรณีสตูล นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล

ทีมข่าวตะลุยข่าว 4 ภาค รายงาน

 722 total views,  4 views today

You may have missed