มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.ขับเคลื่อนกิจกรรม”สถานีวิทยุซัวรอ ศอ.บต. สัมพันธ์สัญจร ครั้งที่ 4/2561 เปิดพื้นที่สร้างเครือข่าย สร้างความเข้าใจ และการมีส่วนร่วมของประชาชน แก้ปัญหาขัดแย้งด้วยสันติวิธี

แชร์เลย

( 30 เมษายน 2561) เวลา 10.00 น. ที่ มัสยิดทุ่งใหญ่ บ้านในเมือง หมู่ที่ 12 ตำบลละงู อำเภอละจู จังหวัดสตูล นายธานี หะยีมะสาและ นายอำเภอละงู เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม ”สถานีวิทยุซัวรอ ศอ.บต. สัมพันธ์สัญจร ครั้งที่ 4/2561 โดยมี นายสุขเกษม จารงค์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุซัวรอกีตอ ศอ.บต. นายการีม ฟองชล รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลละงู นายประยูร  สงขาว ประธานชมรมอีหม่ามอำเภอละงู พ.ต.ท. สมบัติ ซุ่นหั้ว สารวัตรอำนวยการสถานีตำรวจภูธรละงู  ผู้นำศาสนา บัณฑิตอาสา นักเรียนและผู้ปกครองเข้าร่วม

นายธานี หะยีมะสาและ นายอำเภอละงู กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้นับว่ามีประโยชน์อย่างยิ่งต่อการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ การที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้านสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ ศอ.บต. และพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกันปฏิบัติภารกิจเสริมสร้างความเข้มแข็งของหมู่บ้าน ชุมชน ในการร่วมกันสร้างสันติสุข เปิดเวทีแสวงหาความจริง เปิดช่องทางการสื่อสาร การเชื่อมโยงเครือข่ายการสื่อสารให้ประชาชนในทุกพื้นที่ใช้เป็นช่องทางการรับรู้รับฟังความคิดเห็นจากทุกกลุ่ม ตลอดจนเปิดโอกาสให้ทั้งเยาวชน ประชาชน ในพื้นที่มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น เพื่อให้สังคมจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็น “สังคมพหุวัฒนธรรม”

ด้วยกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน สนับสนุนให้องค์กรปกครองท้องถิ่น มีส่วนร่วมกันบูรณาการกับทุกภาคส่วนในการพัฒนา ด้านการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ที่สอดคล้องกับวิถีชีวิต ซึ่งเป็นกิจกรรมปฏิบัติเพื่อการเข้าถึงเครือข่ายมวลชนสัมพันธ์ ที่สอดคล้องกับนโยบายการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นนโยบายที่กำหนดขึ้นภายใต้หลักของยุทธศาสตร์พระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา”  และ “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง”         รวมทั้งการดำเนินการตามแนวทางการแก้ไขปัญหาโดยสันติวิธี เพื่อไปสู่วิสัยทัศน์ มุ่งให้จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความปลอดภัย ปราศจากเงื่อนไขการใช้ความรุนแรง มีสภาวะแวดล้อมที่เอื้อต่อการแสวงหาทางออกจากความขัดแย้ง โดยสันติวิธี  ทุกภาคส่วนมีความเข้าใจ ไว้วางใจ และมีส่วนร่วมในกระบวนการสันติภาพต่อไป

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ มีการแสดงร้องอนาซีด เปิดเวทีนำเสนอประเด็นปัญหาความต้องการ ข้อเสนอแนะและร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อนำข้อเสนอไปปรับใช้ในการพัฒนาพื้นที่ พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์กีฬาแก่โรงเรียนในเขตพื้นที่และกลุ่มเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรม มีการแสดงบู๊ธกิจกรรมการรีไซเคิลขยะในพื้นที่ นอกจากนี้     มีการถ่ายทอดเสียงทางสถานีวิทยุซัวรอกีตอ ศอ.บต. ระบบ FM ความถี่ 90.25 MHz และสถานีวิทยุเครือข่ายศอ.บต.     22 คลื่นความถี่ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย

SPMCNEWS รายงาน

 1,477 total views,  2 views today

You may have missed