กันยายน 16, 2024

สื่อเพื่อสันติspmc

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สตรีทฟู้ดแอนด์อาร์ท Betong Art Club ศิลปะภาพวาด ความหลากหลายเมืองเบตง

แชร์เลย

กลุ่ม Betong Art Club จัดแสดงผลศิลปะภาพวาดความหลากหลายเมืองเบตง ด้วยงานสีกาแฟ สีน้ำ และสีอะคริลิก ในงานสตรีทฟู้ดแอนด์อาร์ท
วันนี้(29ก.ค.67) ภายในอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ อ.เบตง จ.ยะลา กลุ่ม Betong Art Club หรือ กลุ่มคนทำงานศิลป์ ในพื้นที่ อ.เบตง ได้นำผลงานศิลปะออกมาแสดงในงานสตรีทฟู้ดแอนด์อาร์ท ที่ทางเทศบาลเมืองเบตงร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 30 กรกฎคม 2567 ณ ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์เทศบาลเมืองเบตง และพื้นที่บริเวณใกล้เคียง โดยชาวเบตงและนักท่องเที่ยวจำนวนมากจูงมือลูกหลานเข้ามาชมผลงานศิลปะ กลุ่ม Betong Art Club อย่างต่อเนื่อง
โดยภายในงานจะมีการจัดแสดงภาพวาดเมืองเบตง ด้วยเทคนิคภาพในรูปแบบต่างๆ ทั้งของดี ของเด่น สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ จุดเช็คอินในอำเภอเบตง และภาพวาดที่สะท้อนเรื่องราวการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ของคนเบตง การสืบทอดวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีต่างๆ จากอดีตจนถึงปัจจุบัน จากศิลปินระดับครูของทางกลุ่ม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Workshop ให้น้องๆหนูๆสามารถวาดภาพฟรีในงานได้ ใช้จินตนาการตามแบบฉบับของตัวเองปลดปล่อยพลังความเป็นศิลปินในตัวเองได้อย่างเต็มที่ลงบนกระดาษอาร์ตและพื้นผ้าใบ และซึ่งงานนี้เหมาะสำหรับเพศและทุกวัย และสามารถเอนจอยได้กับทุกคนในครอบครัว หรือจะมากับเพื่อน มาเดทกับคนรัก ก็สามารถเอนจอยได้สุดๆ ไปเลย หรือใครจะสนับสนุนผลผลงานศิลปินก็ได้เช่นกัน


นายยูโซะ การี หนึ่งในสมาชิกกลุ่ม Betong Art Club เล่าว่า กาแฟ เป็นทั้งความสุขให้เราได้ดื่มในยามเช้า และยังกลายเป็นสีให้เราวาดรูปได้อีก ตนได้นำผลงานศิลปะภาพวาดจากน้ำกาแฟเบตงมาวาดรูปแทนสีน้ำ กลายเป็นของที่ระลึกของอำเภอเบตง มีทั้งภาพวาดที่สะท้อนเรื่องราวการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ของคนเบตง บันทึกการเดินทางของเรื่องราวทางความคิด ชีวิต ผ่านมุมมองของตน นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอจุดเช็คอิน และสัญลักษณ์ที่สำคัญของเมืองเบตง อาทิ อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ หอนาฬิกาเมืองเบตง ไก่เบตง นกนางแอ่น ถนนสาย 410 ยะลา- เบตง ที่มีความโค้งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ส่วนการวาดภาพด้วยน้ำกาแฟ จะแบ่งสีให้เป็น 3 ระดับ เข้ม กลาง อ่อน ค่อยๆไล่เฉดสีของน้ำกาแฟ ซึ่งวาดภาพจากกาแฟ ความแปลกก็คือ ภาพที่วาดไว้นาน สีภาพจะค่อยๆชัด มีเข้มข้นขึ้น จะไม่จางเหมือนสีน้ำ ดูเป็นมิติมากขึ้น ยิ่งนานวันยิ่งสวย ผู้สนใจผลงานติดต่อได้ที่ร้านเบตงบาติก หรือ Facebook ยูโซะ การี 089-8772710

ทีมข่าว / SPMC NEWS เบตง

 17,985 total views,  163 views today

You may have missed