กันยายน 8, 2024

สื่อเพื่อสันติspmc

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ปัตตานีวางปะการังเทียม 72 แท่ง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

แชร์เลย

27 กรกฎาคม 2567 ปัตตานีวางปะการังเทียม 72 แท่ง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
วันเสาร์ ที่ 27 กรกฎาคม 2567 ที่ ท่าเทียบเรือศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทะเลปัตตานี และพื้นที่ในทะแลบ้านปาตาบูดี ตำบลแหลมโพธิ์ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี นายชูชีพ ธรรมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานเปิดโครงการฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งจังหวัดปัตตานี กิจกรรมจัดทำและวางปะการังเทียม (แหล่งอาศัยสัตว์ทะเล)เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จำนวน 72 แท่ง มี นายมนตรี หามนตรี ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่งที่ 9 หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไป และ ชาวประมงพื้นบ้านในชุมชนชายฝั่ง ในพื้นที่เข้าร่วมในการวางปะการังเพื่อพระราชกุศลถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ทั้งนี้ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 9ได้ขออนุมัติงบประมาณตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีจังหวัดปัตตานีประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โครงการฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งจังหวัดปัตตานี กิจกรรมจัดทำและวางปะการังเทียม (แหล่งอาศัยสัตว์ทะเล) จำนวน 2,018 แท่ง เพื่อเพิ่มจำนวนปะการังเทียม (แหล่งอาศัยสัตว์ทะเล) ส่งเสริมฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งในจังหวัดปัตตานี ให้มีความสมบูรณ์ ทำให้ประชาชนที่ทำอาชีพประมงพื้นบ้านได้ใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน และชาวประมงชุมชนชายฝั่ง สามารถจับสัตว์น้ำได้มากขึ้น มีรายได้เพิ่มและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ภาพ/ข่าว/บดินทร์ เบญจสมัย – มะอายือมิง สาแล๊ะ

 6,915 total views,  2 views today

You may have missed