กันยายน 7, 2024

สื่อเพื่อสันติspmc

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ส่งมอบบ้านผู้ยากไร้ในโครงการซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ตามผังภูมิสังคมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

แชร์เลย

24 กรกฎาคม 2567

จังหวัดปัตตานี ร่วมกับกรมโยธาธิการและผังเมืองสนองพระราชปณิธานส่งมอบบ้านผู้ยากไร้ในโครงการซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ตามผังภูมิสังคมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่ บ้านเลขที่ 109 หมู่ที่ 9 ตำบลบานา อำเภอเมืองปัตตานีจังหวัดปัตตานี นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้าน ผู้ยากไร้ตามผังภูมิสังคมฯ ให้กับ นางฮาณี ด้อเลาะ ตามโครงการซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ตามผังภูมิสังคมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567โดยมี นายนภพร ชูอ่องสกุล โยธาธิการ และผังเมืองจังหวัดปัตตานี นายวันสุกรี แวมามะ นายอำเภอเมืองปัตตานีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมในพิธีส่งมอบบ้านผู้ยากไร้ด้วย


ด้วยในปี พ.ศ. 2567 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุ 6 รอบ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 นับเป็นปีมหามงคล ซึ่งรัฐบาลได้กำหนดให้ส่วนราชการ เสนอโครงการเข้าร่วมเป็นโครงการเฉลิมพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กรมโยธาธิการและผังเมือง จึงร่วมกับ 76 จังหวัดทั่วประเทศ ดำเนินการจัดทำโครงการซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ตามผังภูมิสังคมฯ จำนวน 86 หลัง โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม2567 ตามหลักการทรงงาน “ด้านจิตอาสา” และเพื่อซ่อมแซมปรับปรุงบ้านผู้ยากไร้ตามฐานข้อมูลผังภูมิสังคมฯ ให้มีความมั่นคง แข็งแรง ปลอดภัยตามหลักวิชาการ นำไปสู่ด้านเสริมสร้างการมีส่วนร่วม สู่การเปลี่ยนแปลงให้เกิดสิ่งที่ดีขึ้น และมีคุณค่าต่อสังคม (Chang For Good)
นายนภพร ชูอ่องสกุล โยธาธิการ และผังเมืองจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า สำหรับจังหวัดปัตตานี ได้คัดเลือกบ้านจากข้อมูล Thai QM ของนางฮาณี ด้อเลาะ ที่มีสภาพชำรุดและไม่แข็งแรง ดำเนินการปรับปรุงร่วมมือของภาคีเครือข่ายและจิตอาสาในพื้นที่ โดยไม่ใช้งบประมาณจากภาครัฐ เป็นการร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ ปรับปรุงซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ให้มีความมั่นคง แข็งแรง ปลอดภัย และทำพิธีส่งมอบบ้านฯพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 โดยได้รับเกียรติจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานส่งมอบโครงการดังกล่าว ณ ห้องประชุมนริศรานุสรณ์ ชั้น 11 อาคาร 11 ชั้น กรมโยธาธิการและผังเมือง ถนนพระรามที่ 6 กรุงเทพมหานคร
ด้านนางฮาณี ด้อเลาะ เจ้าของบ้านกล่าวด้วยว่าดีใจมากๆที่ผ่านมาบ้านที่อาศัยอยู่เดิมนั้นผุพังแล้วและไม่มีรายได้ที่จะซ่อมแซมปรับปรุงบ้าน และเมื่อทราบว่ามีโครงการซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ตามผังภูมิสังคมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 นี้ดีใจจนไม่สามารถพูดออกมาได้เลย เป็นโครงการที่ช่วยเหลือผู้ยากไร้อย่างแท้จริง ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
ภาพ/ข่าว – บดินทร์ เบญจสมัย  /  มะอายือมิง สาแล๊ะ

 

 6,561 total views,  6 views today

You may have missed