เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คนของประชาชน !! ฉก.ตร.นราฯร่วมกับยุติธรรม เยี่ยมบ้านให้กำลังใจแรงงานไทยที่ทำงานในอิสราเอล

แชร์เลย

วันพุธที่ 18 ตุลาคม 2566 พ.ต.ต.หญิง จิลลาวัณย์  เบ็ญมุสตาส  ฝอ.5 ฉก.ตร.นธ 93 และ นางอำไพ  ชนะชัย  ยุติธรรมจังหวัดนราธิวาส

ได้เข้าไป เยื่ยมบ้าน นางวรารัตน์ จันทร์ลำภู อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 36 ม.2 บ.โคกตีเต ต.บางปอ อ.เมือง จว.นราธิวาส ซึ่งเป็นมารดา ของ นายมนัสวี จันทร์ลำภู อายุ 29 ปี แรงงานไทยที่ยังคงทำงานอยู่ที่ประเทศอิสราเอล จากการ VDO CALL
นาย มนัสวี จันทร์ลำภู แรงงานไทนในอิสราเอลกล่าวว่า ที่ทำงานอยู่ห่างจากพื้นที่สู้รบประมาณ 40 กิโลเมตร ได้ยินแต่เสียงเครื่องบินรบตลอดเวลา ตอนนี้ยังทำงานปกติและปลอดภัยดี ขอบคุณ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ ไปเยี่ยมครอบครัว ได้ให้กำลังใจกับครอบครัว และ มอบสิ่งของให้กับครอบครัว ทำให้ตัวเองได้มีกำลังใจในการทำงานมากขึ่น

ทั้งนี้ข้อมูลจากกระทรวงแรงได้มีการประชาสัมพันธ์ว่า แรงงานไทยได้เริ่มเข้าไปทำงานในอิสราเอลตั้งแต่ปี  2523 ส่วนมากแรงงานจะเป็น พ่อครัว แม่ครัว และช่างฝีมือต่างๆ อาทิ ช่างเชื่อม ช่างแอร์ ช่างซ่อมรถยนต์ ในปี 2527 จำนวนแรงงานไทยได้เพิ่มขึ้นเป็นพันคน โดยเข้าไปทำงานในรูปอาสาสมัครตามคิบบุตส์  และโมชาฟ ในปี 2537  หลังจากปิดพรมแดนอิสราเอลกับเขตยึดเพื่อป้องกันปัญหาสงครามกับปาเลสไตน์ ทางการอิสราเอลได้อนุญาตให้มีการนำเข้าแรงงานต่างชาติแทนคนงานปาเลสไตน์ในภาคก่อสร้าง  และภาคเกษตร คนไทยจึงเริ่มเข้าไปทำงานในอิสราเอลมากขึ้นเรื่อยๆ จนถึงจำนวนเกือบ 26,000 คนในปัจจุบัน โดยทำงานในชุมชนอิสราเอลที่เรียกว่า Kibbutz  จำนวน 267  แห่ง และในชุมชนอิสราเอลที่เรียกว่า Moshav จำนวน 448  แห่งทั่วประเทศ

 

 20,329 total views,  2 views today

You may have missed