เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ สนับสนุนศักยภาพกีฬา เยาวชน นักกีฬา จชต. ร่วมภาคีเครือข่าย “กีฬาเป็นสื่อสร้าง สันติสุข” จ.ชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

อาลีฟ  มามะ รายงาน..มีคลิป..
กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ สนับสนุนศักยภาพกีฬา เยาวชน นักกีฬา จชต. ร่วมภาคีเครือข่าย “กีฬาเป็นสื่อสร้าง สันติสุข” จ.ชายแดนภาคใต้
…วันที่ 8 ธ.ค.2566 ที่สนามหญ้าเทียม นราเปี่ยมสุข ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาสเป็น
ผู้แทนเปิดโครงการสนับสนุนและเสริมสร้างการตื่นตัวและการมีส่วนร่วมของการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายของประชาชนผ่านกิจกรรมหรือบริการทางการกีฬา (CSR) ครั้งที่ ๒ โดยมีพันเอก ทรงเดช สุกนุ้ย รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส นายกฤษณนันท์ กำไร หัวหน้าสำนักงานจังหวัดนราธิวาส นายรุสลัน อารง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกเคียน ผู้แทนโรงเรียนสามจังหวัดเข้าร่วมกิจกรรม ณ สนามหญ้าเทียม สวนนราเปี่ยมสุข ตำบลโคกเคียน อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส โดยโครงการนี้จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนและเสริมสร้างการตื่นตัวและการมีส่วนร่วมของการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายของประชาชน
ผ่านกิจกรรมหรือบริการทางการกีฬา (CSR) ครั้งที่ ๒ ขึ้น สามารถครอบคลุมพื้นที่ ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาส


ซึ่งโครงการดังกล่าวนับเป็นโครงการที่มีความสำคัญยิ่งตามภารกิจของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อการส่งเสริม สนับสนุน พัฒนา และจัดสวัสดิการที่เกี่ยวข้องกับการกีฬา ส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมกีฬาที่หลากหลาย ซึ่งมีความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ ด้านการเสริมสร้างศักยภาพการกีฬาในการสร้างคุณค่าทางสังคมและ
พัฒนาประเทศที่มุ่งส่งเสริมการใช้กิจกรรมนันทนาการและการกีฬา เป็นเครื่องมือในการ
เสริมสร้างสุขภาวะของประชาชนอย่างครบวงจร และการใช้การกีฬาและนันทนาการเพื่อ
พัฒนาจิตใจ สร้างความสามัคคีของคนในชาติ ด้วยการส่งเสริมการออกกำลังกายและกีฬา
ขั้นพื้นฐานให้กลายเป็นวิถีชีวิต และส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในกิจกรรมออกกำลังกาย
กีฬา และนันทนาการอีกทั้ง กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทยมีนโยบายขับเคลื่อนการกีฬาชาติสู่ความเป็นเลิศและสู่ระดับอาชีพ ที่เล็งเห็นความสำคัญของคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของเด็กและเยาวชนในสังคมโรงเรียนที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์กีฬาและขาดโอกาสเข้าถึงกิจกรรมหรือบริการทางการกีฬา จึงดำเนินการจัดทำโครงการกิจกรรมมอบอุปกรณ์กีฬาเพื่อพัฒนาสังคมเพื่อส่งเสริมการสร้างโอกาสและประสบการณ์ในการเล่นกีฬาที่เริ่มจากความพร้อม
ด้านอุปกรณ์กีฬาที่มีคุณภาพและมาตรฐาน ต่อด้วยการเล่นกีฬาให้สนุกสนาน พัฒนาจิตใจ
ให้เบิกบาน เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้ค้นพบศักยภาพของตนเอง ทางด้านกีฬาและต่อยอดสู่ความเป็นเลิศและกีฬาอาชีพได้

ทั้งนี้ นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส เป็นตัวแทนภาคีเครือข่ายสามจังหวัดชายแดนใต้ กล่าวขอบคุณดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ในการให้โอกาสส่งเสริมและสนับสนุน เยาวชน 3จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อพัฒนาทักษะทางด้านกีฬา ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจัดทั่วประเทศมีเพียงสามจังหวัดเท่านั้น คือจังหวัดกำแพงเพชร จังหวัดพังงาและสามจังหวัดชายแดนใต้  นราธิวาสได้เป็นตัวแทน ซึ่งกีฬาสามารถเป็นสื่อจะนำไปสู่การสร้างสุขภาพที่ดีมีโอกาสความเป็นเลิศทางการกีฬาและเชื่อมั่นว่ากีฬาสามารถเป็นสื่อสร้างสุขให้คนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้อย่างแน่นอน

 42,150 total views,  2 views today

You may have missed