เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ม.นราธิวาสราชนครินทร์ ร่วมกับบริษัท เอกชนรถยนต์ดัง จัดการฝึกอบรมการใช้เครื่องมือเกี่ยวกับเครื่องยนต์ชั้นสูง

แชร์เลย

ข่าว..นางสาวปพิชญานันท์ เทพรักษ์ สวท.นราธิวาส  ภาพ..มะดารี โตะลาลา SPMC

ม.นราธิวาสราชนครินทร์ ร่วมกับบริษัท เอกชนรถยนต์ดัง  จัดการฝึกอบรมการใช้เครื่องมือเกี่ยวกับเครื่องยนต์ชั้นสูง

 

วันนี้ (8 พ.ย.60) นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดการฝึกอบรมการใช้เครื่องมือเกี่ยวกับเครื่องยนต์ อีซูซุชั้นสูง ตามโครงการความร่วมมือคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ กับบริษัท อีซูซุหาดใหญ่ จำกัด ปีที่ 2 ที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ตำบลโคกเคียน อำเภอเมืองนราธิวาส เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยีทางด้านวิศวกรรมเครื่องกล ตลอดจนเพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยียานยนต์ให้กับบุคลากรของกลุ่มบริษัทอีซูซุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และหน่วยงานภายนอก ที่สำคัญจะเป็นการสร้างพื้นฐานให้กับนักศึกษาในการฝึกอบรมเข้าสถานประกอบการ ซึ่งมีนายสมปอง ขวัญเกื้อ พลังงานจังหวัดนราธิวาส ร่วมเป็นเกียรติในพิธี

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จงรัก พลาศัย นายกสภามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยฯ กับบริษัท อีซูซุหาดใหญ่ จำกัด มุ่งเน้นการจัดฝึกอบรมให้กับบุคลากรของมหาวิทยาลัย และพัฒนาสื่อการเรียนการสอนในสาขาวิศวกรรมยานยนต์ให้ก้าวทันเทคโนโลยี รองรับความต้องการของตลาดแรงงานอุตสาหกรรมไทยในอนาคต ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าผู้เข้ารับการอบรมได้รับการพัฒนาด้านวิชาชีพอย่างจัง และพร้อมที่จะออกสู่ตลาดแรงงานอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ ปรีชา สะแลแม คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ กล่าวว่า การจัดอบรมครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-9 พฤศจิกายน 2560 ที่ศูนย์ฝึกปฏิบัติสาขาวิชาเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งมีผู้เข้ารับการอบรม ประกอบด้วย ช่างเทคนิคจากกลุ่ม อีซูซุหาดใหญ่ อาจารย์ประจำวาขาวิชาเครื่องกล และนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์

 906 total views,  2 views today

You may have missed