เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พ่อเมืองนราฯ เปิดศึกมวยไทยเพื่อสันติสุข ในงานกาชาดนราธิวาส ปี 61 เพื่ออนุรักษ์ศิลปะมวยไทย เชียร์มันส์ดุเดือด เชียร์ลุ้นสุดใจ

แชร์เลย

ที่สนามมวยชั่วคราว สวน ร. 5 ศูนย์ราชการจังหวัดนราธิวาส นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาและการออกกำลังกายเพื่อสันติสุข ประจำปี 2561 (กิจกรรมการแข่งขันมวยไทยเพื่อสันติสุข) โดยมี นายยะยาห์ ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส นายณรงค์ สังข์ประสิทธิ์ (ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนราธิวาส) ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และผู้เข้าแข่งขันมวยไทยเพื่อสันติสุขเข้าร่วมในพิธีเปิด

นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การแข่งขันมวยไทยเพื่อสันติสุข ถือเป็นศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวที่สามารถนำไปใช้ได้ทั้งในเชิงกีฬาและการต่อสู้จริง ๆ ศิลปะมวยไทยมีมาตั้งแต่โบราณ บรรพบุรุษของชาติไทย ได้ฝึกฝนอบรมสั่งสอนบุตรหลานไว้เพื่อป้องกันตัว ปัจจุบันมวยไทยอาชีพได้เผยแพร่จนเป็นที่รู้จักทั่วกัน จนมีการจัดการแข่งขันมวยไทยในต่างประเทศบ่อย ๆ เช่น อังกฤษ อเมริกา แคนาดา เนเธอร์แลนด์ ญี่ปุ่น ฯลฯ เป็นการแข่งขันมวยไทยระหว่างนักมวยไทยกับมวยต่างชาติที่ฝึกและนิยมมวยไทย หรือการแข่งขันระหว่างนักมวยไทยด้วยกันเองในต่างแดน จากความสนใจของชาวต่างชาติที่ฝึกมวยไทย ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้ศิลปะมวยไทยสูญหายไปและเพื่อรักษาไว้ซึ่งการกีฬาประจำชาติ จึงอยากให้เราทุกคนช่วยกันอนุรักษ์ให้คงอยู่สืบไปตราบชั่วลูกหลาน

สำหรับการจัดการแข่งขันมวยไทยเพื่อสันติสุข ประจำปี 2561 กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 25-26 เมษายน 2561 มีการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่น และมวยไทยอาชีพ ทั้งหมด 10 คู่ โดยผู้ที่ไหว้ครูมวยสวยงาม จำนวน 6 รุ่น จะได้รับโล่รางวัลจากผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ขณะที่ ผู้ชนะเลิศการแข่งขันฯ จำนวน 6 รุ่น จะได้รับเข็มขัดชนะเลิศพร้อมเงินรางวัลเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการแข่งขัน

ส่วนบรรยากาศข้างสนามมวยเป็นไปอย่างคึกคัก มีกองเชียร์และผู้ชม  ต่างส่งเสียงเชียร์นักมวยกันอย่างกึกก้อง และสนุกสนาน ทั้งด้านของนักมวยที่ชนะได้ทำการชกแล้วนั้น ในวันที่ (26 เม.ย.61) คืนนี้จะทำการชก ในรอบตัดสิน          จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้เข้ามาร่วมชมการแข่งขันชกมวยไทยเพื่อสันติสุข ร่วมส่งแรงเชียร์เชียร์กัน ซึ่งเป็นการแข่งขันมวยไทยเพื่อสันติสุขรอบชิงชนะเลิศ  และเชิญชวนชมและเที่ยวงานกาชาดจังหวัดนราธิวาส ประจำปี 2561

ภาพ/ข่าว สุไลมาน/อัสวรรค์ สะมะแอ SPMCNEWS รายงาน

 842 total views,  4 views today

You may have missed