เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“บิ๊กตู่” นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่แดนใต้ ภารกิจจังหวัดนราธิวาส

แชร์เลย

ทีมข่าว spmcnews รายงาน.

วันที่ 5มี.ค.66 เวลา 13.30น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ทันทีที่มาถึงจังหวัดนราธิวาส ได้เดินทางไปสักการะพระพุทธทักษิณมิ่งมงคล (วัดเขากง) พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองจังหวัดนราธิวาส โดยนมัสการพระเทพศีลวิสุทธิ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 18 เพื่อความเป็นสิริมงคล ในโอกาสเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดนราธิวาส โดยมีพล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

สำหรับ”พระพุทธทักษิณมิ่งมงคล” พระพุทธรูปกลางแจ้งที่งดงามและใหญ่ที่สุดในภาคใต้ เป็นพระพุทธรูปประทับนั่งปางประธานพร สร้างตามแบบพุทธศิลป์สกุลช่างอินเดียใต้ สร้างแล้วเสร็จเมื่อปี พ.ศ.2512 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงเสด็จบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ พร้อมบรรจุดินจากสังเวชนียสถาน เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ.2513 และพื้นที่นี้ยังเป็นที่ตั้งของพุทธมณฑลแห่งเดียวของภาคใต้อีกด้วย

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดแพขนานยนต์ลำใหม่ เพื่อให้บริการประชาชนทั้งไทยและมาเลเซีย ในการใช้ข้ามแม่น้ำสุไหงโก-ลก หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว และคุณภาพชีวิตในภาพรวม

สำหรับแพขนานยนต์ลำใหม่ ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ดำเนินการจัดสร้างแพขนานยนต์ เพื่อให้บริการกับประชาชนทั้งประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย ระหว่างแม่น้ำสุไหงโก-ลก บริเวณ ต.เจ๊ะแห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส โดยเมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2566 แพขนานยนต์ได้ถูกลำเลียงมาถึงบริเวณด่านศุลกากรอำเภอตากใบ จ.นราธิวาสแล้ว หลังจากเริ่มดำเนินการต่อแพตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ที่ผ่านมา โดยใช้งบประมาณขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส กว่า 38,569,000 บาท เพื่อจัดสร้างแพขนานยนต์ (ต่อแพ) ลำใหม่ทดแทน เพื่อให้บริการรับส่งสินค้า ยานพาหนะ และผู้โดยสารข้ามฟากแม่น้ำสุไหงโก-ลก ระหว่างด่านศุลกากรตากใบ อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส กับด่านศุลกากรบ้านเปิงกาลันกูโบร์ อำเภอตุมปัต ประเทศมาเลเซีย เพื่อรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ การคมนาคม การขนส่ง การท่องเที่ยวของอำเภอตากใบ

จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส เพื่อพบปะหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้นำท้องถิ่น และผู้นำศาสนาในเขตพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

 9,530 total views,  2 views today

You may have missed