เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทยร่วมกับจังหวัดสงขลา จัดการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตเยาวชนชิงแชมป์โลก “Junior World Pencak Silat Championship 2018” ครั้งที่ 4

แชร์เลย

 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธ.ค.2550  มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานกรรมการและเลขาธิการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยเป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตเยาวชนชิงแชมป์โลก “Junior World Pencak Silat Championship 2018” ครั้งที่ 4 โดยมี นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย นายจำนัล เหมือนดำ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย รองประธานกีฬาปันจักสีลัตนานาชาติ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นักกีฬาตลอดจนประชาชนทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วม (24 เมษายน 2561 .)

นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตในครั้งนี้เป็นการจัดการแข่งขันรายการหนึ่งที่อยู่ภายใต้การควบคุมของสหพันธ์กีฬาปันจักสีลัตนานาชาติ โดยมีแนวทางที่จะพัฒนาและส่งเสริมนักกีฬาระดับเยาวชนของประเทศต่างๆ ให้มีการพัฒนาไปสู่การเป็นผู้แทนทีมชาติต่อไปในอนาคต การแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตครั้งนี้ สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทยและจังหวัดสงขลา ได้รับเกียรติจากสหพันธ์กีฬาปันจักสีลัตนานาชาติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 24-28 เมษายน 2561 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการพัฒนาทักษะการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตแก่นักกีฬาในระดับเยาวชนและเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การแข่งขันกีฬา    ปันจักสีลัตให้กับนักกีฬาในระดับเยาวชนของประเทศต่างๆรวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในด้านการท่องเที่ยว

นายภาณุ อุทัยรัตน์ กล่าวอีกว่า ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้มีทีมนักกีฬาประเทศต่างๆจากทวีปยุโรป ออสเตรเลีย  และ เอเชีย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 19 ประเทศ ประกอบด้วย รัสเซีย ออสเตรเลีย สาธารณรัฐประชาชนจีน สาธารณรัฐเกาหลีใต้ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เนอการาบรูไนดารุสซาลาม สาธารณรัฐสิงคโปร์ สหพันธรัฐมาเลเซีย สาธารณรัฐคีร์กีซสถาน สาธารณรัฐฟิลิปปิน์ สาธารณรัฐอินเดีย สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ประเทศอาร์เซอร์ไบจาน ราชอาณาจักรกัมพูชา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน สาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า ตุรกี และประเทศไทย โดยมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 400 คน การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และมหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา ซึ่งได้ให้ความอนุเคราะห์ด้านสถานที่ในการ จัดการแข่งขัน

SPMCNEWS รายงาน

 719 total views,  2 views today

You may have missed