เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ดาราแชมป์ฟุตบอลโลก:เปเล่ สวมหมวกเม็กซิโกแชมป์โลก 1970 เมสซีสวมเสื้อคลุมอาหรับ 2022

แชร์เลย

 

อุสตาซอับดุชชะกูรฺ บิน ชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ)

Shukur2003@yahoo.co.uk
#

เมื่อ 1970 เปเล่ ดาวดังชาวบราซิลคว้าเเชมป์โลกที่เม็กซิโก เเละเจ้าภาพสวมหมวกเม็กซิกันให้กับเขา

ปี 2022 เมสซี่ ดาวยิงชาวอาร์เจนติน่าคว้าเเชมป์โลกที่การ์ตา เเละเจ้าภาพสวมเสื้อคลุมอาหรับให้เขา

#

หมวกแบบเม็กซิกันชื่อ “หมวกปีกกว้าง” เป็นส่วนหนึ่งของชุดประจำชาติของชาวเม็กซิกันรากของมันมาจากสเปน
“Sombra” ในการแปลหมายถึง “เงา”ดังนั้นชาวสเปนสมัยก่อนจึงเรียกว่า “หมวกปีกกว้าง” หมวกทุกใบที่มีปีกกว้างมาก โมเดลคลาสสิกมีฟิลด์ที่ทำให้เกิดเงาบนใบหน้าและไหล่ของบุคคล ทุ่งสามารถแบนหรือเปิดออกเล็กน้อย หมวกนั้นใช้สายหรือริบบิ้นเพื่อผูกใต้คางโดยวิธีการที่หมวกปีกกว้างเป็นส่วนหนึ่งของชุดประจำชาติไม่เพียง แต่ในเม็กซิโก แต่ยังอยู่ในประเทศอื่น ๆ ตัวอย่างเช่นในโคลัมเบียหมวกนี้ทำจากกกและทาสีดำและขาว ในปานามาหมวกนี้ทอด้วยมือและยิ่งใช้ในการสร้างหมวกยิ่งคุณภาพและความคุ้มค่ายิ่งสูง
สำหรับการผลิตหมวกปีกกว้างนั้นใช้วัสดุที่หลากหลาย ชายยากจนถักหมวกจากฟางธรรมดาพวกเขารู้ว่าจะซื้อหมวกที่ทำจากผ้าสักหลาดหรือกำมะหยี่ หมวกปีกกว้างนั้นตกแต่งด้วยงานปักด้วยด้ายสีทอง, ดอกไม้, เครื่องประดับอื่น ๆ มงกุฎอาจแบนหรือยืดออกเล็กน้อยและแหลม

วันนี้หมวกปีกกว้างไม่ได้เป็นเพียงองค์ประกอบของชุดเม็กซิกัน แต่เป็นคุณลักษณะที่คงที่ของตู้เสื้อผ้าฤดูร้อนของที่ระลึกที่ยอดเยี่ยมและแม้กระทั่งส่วนหนึ่งของการตกแต่งภายในที่ทำในสไตล์ชาติพันธุ์
#เสื้อคลุมที่เมสซีสวม ภาษาอาหรับว่า “อัลบิชต์”

วันที่ 18 ธันวาคม 2565 ทั่วโลก ได้เห็นและร่วมชื่นชมเมสซีชูถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลกที่ประเทศกาตาร์ หลังรอยคอยกว่า 35 ปี และเห็นเขาสวมเสื้อคลุมของความเป็นชายอาหรับ ซึ่งเสื้อคลุมตัวนี้ ที่เมสซีสวม ภาษาอาหรับว่า “อัลบิชต์” البشت เป็นเสื้อแบบอาหรับดั้งเดิมกว่าพันๆปี เพื่อให้เกียรติสวมใส่แก่ผู้ที่ควรให้เกียรติ์ในงานที่มีเกียรติ มีค่าที่สำคัญอีกประการนั้นเสื้อตัวที่ถูกสวมให้กับเมสซีออกแบบโดย “เชค ตามิม บิน คาลิฟา อัล ธานี” ประมุขแห่งกาตาร์ ซึ่งมีสีดำและทอง
#

เปเล่ ตำนานนักฟุตบอลชาวบราซิเลียน ที่เคยคว้าแชมป์โลกมาแล้ว 3 สมัย ออกมาแสดงความยินดีกับ อาร์เจนติน่า และลิโอเนล เมสซี ที่คว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ และเชื่อว่า ดิเอโก้ มาราโดน่า สุดยอดนักเตะชาวอาร์เจนไตน์ผู้ล่วงลับคงกำลังยิ้มอยู่

อาร์เจนติน่า ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมปราบ ฝรั่งเศส ในการดวลจุดโทษ 4-2 หลังเสมอในเวลา 120 นาที แบบสุดดราม่า 3-3 ยุติการรอคอย 36 ปี คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 ไปครอง

 

โดย เปเล่ ตำนานดาวเตะทีมชาติบราซิล ออกมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ว่า “วันนี้ ฟุตบอลยังคงบอกเล่าเรื่องราวของมันได้อย่างยอดเยี่ยม และน่าติดตามเหมือนเดิม เมสซี คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งแรกตามที่เขาสมควรจะได้รับ”

“ส่วนเพื่อนรักของผม เอ็มบัปเป้ เขายิงนัดชิงฯ ไปแล้ว 4 ประตู (รวมปี 2018 ด้วย) เขาเป็นปรากฎการณ์ ซึ่งถือเป็นของขวัญอันล้ำค่าสำหรับอนาคตกีฬาของพวกเรา”

“ผมก็ไม่พลาดที่จะแสดงความยินดีกับ โมร็อกโก สำหรับเรื่องราวอันน่าทึ่ง เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นทีมจากทวีปแอฟริกาได้ฉายแสง”

“สุดท้ายนี้, ยินดีด้วยกับ อาร์เจนติน่า แน่นอนว่า ดิเอโก้ (มาราโดน่า) กำลังยิ้มอยู่ในขณะนี้” ตำนานนักเตะชาวบราซิเลียน ทิ้งท้าย(อ้างอิงจากผู้จัดการ)
#

#ฟุตบอลโลกที่กาตาร์2022
#อคติจากบุคคลหรือองค์กรสื่อBBCและเครือข่ายตะวันตก

#อคติดังกล่าว ก่อนแข่ง ระหว่างแข่ง วันพิธีเปิด-วันพิธีปิด และคาดว่า หลังจบฟุตบอลโลกแล้วแต่พวกเขายังไม่จบ

“The BBC, Telegraph, Daily Mirror get triggered when Qatar honoured Messi with the Bisht. Here’s what you missed from this. Trust me, it’s worth a listen.”
หมายเหตุ.ชมคลิปใน

https://fb.watch/hwNh8LULMf/?mibextid=v7YzmG

 56,323 total views,  2 views today

You may have missed