เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ทปษ.การกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประชุมเตรียมการจัดการแข่งขัน Amazean Jungle Thailand by UTMB 2023 ระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ 2566

แชร์เลย

วันที่ 18 ตุลาคม 2565 ที่ห้องประชุมชั้น 5 เทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดการแข่งขัน Amazean Jungle Thailand by UTMB 2023 ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมในวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ 2566 ณ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เพื่อสร้างสีสัน และกระตุ้นเศรษฐกิจ ผู้คนออกมาจับจ่ายใช้สอย เกิดการกระจายรายได้ของเมืองเบตงมากยิ่งขึ้น โดยมี พันจ่าโทอนันต์ บุญสำราญ ปลัดจังหวัดยะลานายศิริ มงคลประจักษ์ รองนายกเทศมนตรีเมือง เบตง กรรมการจัดการแข่งขัน และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ในปีนี้คณะทำงานมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อมุ่งหวังให้การแข่งขันผ่านการรับรองจาก UTMB World Series ให้เป็น 1 ในสนามมาตรฐานระดับโลกในปี 2566 ในที่สุดก็สามารถทำให้เกิดขึ้น สร้างประวัติศาสตร์ให้กับจังหวัดชายแดนใต้ ในปีหน้าชื่อ และโลโก้รายการนี้จะเปลี่ยนใหม่ในนาม Amazean Jungle Thailand by UTMB โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ 2566 โดยครั้งนี้จะพยายามปรับเส้นทางการแข่งขันให้เข้าไปในประเทศมาเลเซีย ให้เป็นซิกเนเจอร์ใหม่ของงาน เบื้องต้นได้ประสานงานผ่านหน่วยงานผู้รับผิดชอบของไทย เพื่อประสานงานหน่วยงานของมาเลเซียเพื่อหารือเรื่องกีฬาของสองประเทศต่อไป ทั้งนี้เพื่อสร้างรายการแข่งขันระดับโลกให้เกิดขึ้นในจังหวัดชายแดนใต้ โดยในการแข่งขันครั้งที่ผ่านมา มีผู้ร่วมรายการกว่า 1,000 คน จาก 14 ประเทศ ที่ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดีและผ่านการประเมินได้รับการประกาศให้เป็น 1 ในสนาม UTMB World Series นับเป็นสนามที่สองของประเทศไทย นอกจากนี้กิจกรรมรองในช่วงเวลาดังกล่าวประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี สร้างผลกระทบทางสังคมได้มากกว่า 140 ล้านบาท มีเสียงตอบรับที่ดีจากชุมชนในท้องถิ่นเกินความคาดหมาย ซึ่งครั้งนี้ต้องจัดให้ดีขึ้นกว่าเดิม

 

 

 4,123 total views,  2 views today

You may have missed