เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตร.ยะลา แถลงข่าวจับ 2 คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนไล่ยิงวันรุ่น 3 รายบาดเจ็บ อ้างเข้าใจผิดคิดว่าเป็นคู่อริ

แชร์เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี เมื่อวันที่ 14 ต.ค.65 เวลา 02.30 น.ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภ.จว.ยะลา ได้รับแจ้งเหตุ ทะเลาะเหตุวิวาท บริเวณด้านหน้าร้านคาเฟ่ อเมซอน
สาขา มหาวิทยาลัย ราชภัฏยะลา ถนนเทศบาล 3 ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อยเวร 20 สภ.เมืองยะลา เข้าตรวจสอบ พบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 รายเป็นวัยรุ่น อายุตั้งแต่ 11-16 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนิดและขนาด ทางชุดกู้ชีพ-กู้ภัยแม่ทับทิมยะลา ได้ช่วยกันนำตัวส่ง โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ทราบชื่อภาย คือ ด.ญ.บี (นามสมุติ) อายุ 11 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนปืนที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บ และรักษาตัวที่ ห้อง ICU โรงพยาบาลศูนย์ยะลา โดยนายเอ (นามสมมุติ)อายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บจากรถ จยย.ล้ม พยาบาลทำแผล และให้กลับบ้านได้ และนายดี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนปืนที่ขาได้รับบาดเจ็บ ทำแผลและกลับบ้านได้


โดยในวันนี้ ( 17 ตค.65) ที่สภ.เมืองยะลา พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา นายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอเมืองยะลา ได้ร่วมกันแถลงข่าว ผลการจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุดังกล่าว ได้พร้อมของกลาง
โดยภายหลังเกิด ได้สั่งการและกำชับให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ได้ร่วมเข้าตรวจ สถานที่เกิดเหตุ พบคราบเลือด บริเวณพื้นถนนและบริเวณรถ จักรยานยนต์ของผู้ได้รับบาดเจ็บ พบหมอนพลาสติก กระสุนปืนลูกซอง จํานวน 1 ชิ้น และลูกปรายกระสุนปืนลูกซอง จํานวน 1 ชิ้น ซึ่งจากการซักถามผู้ได้รับบาดเจ็บและพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ก็พบว่าตามวันเวลาที่เกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุ เป็นชาย 2 คน ซึ่งทั้งสองสวมเสื้อสีดํา กางเกงขายาว ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง เลขทะเบียน 85 จําหมวดอักษรและจังหวัดไม่ได้ โดยคนนั่งซ้อนท้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงเข้าใส่ ผู้ได้รับบาดเจ็บ จํานวน 1 นัด และขับรถจักรยานยนต์ หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด อย่างละเอียด ก็พบว่า ผู้ก่อเหตุ ได้ขับรถจักรยานยนต์ สีแดง สวมเสื้อสีดํา – กางเกงขายาว ตรงกับคําให้การของพยาน โดยขับขี่หลบหนีเข้าไป ภายในซอยปราณี ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 15 ต.ค.65 เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตํารวจ ชุด สืบสวน กองกํากับการสืบสวน ตํารวจภูธรจังหวัดยะลา สืบทราบแหล่งที่อยู่ของผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นายตุ้ย (นามสมมติ) ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง และนาย ปอนด์ (นามสมมติ) ผู้ขับขี่รถ จยย.ที่ใช้ก่อเหตุ จึงได้เชิญตัวผู้ก่อเหตุมาซักถามขยายผล และสามารถตรวจยึด ของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ ได้แก่ อาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ จํานวน 1 กระบอก, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ไอ 125 ซีซี สีแดง หมายทะเบียน ขคข 85 ยะลา รวมถึงเสื้อ-ผ้าการแต่งกายที่ใช้ในวันเกิดเหตุ ส่งมอบให้พนักงานสอบสวน เพื่อส่งตรวจกับทางศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ต่อไป เจ้าหน้าที่ตํารวจชุดจับกุม ได้นําตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุทั้งสองให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง ซึ่งสาเหตุที่ลงมือทํา เนื่องจากเข้าใจว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคู่อริ ที่ขับรถติดตามมาเพื่อที่จะทําร้าย ผู้ก่อเหตุจึงได้ตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงใส่จนเป็นเหตุทําให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 7,271 total views,  2 views today

You may have missed