เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เปิดแล้วงาน กาชาดนราธิวาส ยิ่งใหญ่!!! รวม 10 วัน 10 คืน ลุ้นรางวัลมากมาย

แชร์เลย

(22 เม.ย.61) นายสุรพร  พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส  เป็นประธานเปิดงานกาชาดและงานประจำปีจังหวัดนราธิวาส ปี 2561 ที่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา ถนนศูนย์ราชการ ตำบลโคกเคียน อำเภอเมืองนราธิวาส พร้อมกล่าวว่า การจัดงานกาชาดและงานประจำปีจังหวัดนราธิวาส ปี 2561 เพื่อหารายได้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมสาธารณประโยชน์ของเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ผลงาน กิจกรรมของส่วนราชการและหน่วยงาน และการแสดงออกถึงประเพณีวัฒนธรรมพื้นเมือง การรื่นเริง รวมถึงการละเล่นต่าง ๆ เป็นประจำทุกค่ำคืน พร้อมขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนการจัดงาน และขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ สมาชิก อส. ทุกนายที่ได้ร่วมกันรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

ด้านนางยินดี  พร้อมมูล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า งานกาชาดฯ ในปีนี้ (2561) ครบรอบ 125 ปี สถาปนาสภากาชาดไทย  กำหนดจัดขึ้นวันที่ 22 เมษายน-1 พฤษภาคม รวม 10 วัน 10 คืน ซึ่งกิจกรรมที่สำคัญ ๆ ภายในงานจะมี การออกร้านนาวากาชาด การจำหน่ายสินค้าราคาถูก  การจัดนิทรรศการของหน่วยงานราชการ การแสดงผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล อาทิ โรงการตลาดประชารัฐ โครงการไทยนิยม ยั่งยืน 13 อำเภอ การจัดตลาดนัดเงินทุน การแสดงบนเวทีของสถาบันการศึกษา การแสดงศิลปวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น  อาทิ การแสดงมโนราห์ ลิเกฮูลู สีละ  การแสดงจากชมรม To Be Number One การประกวดขับร้องเพลงไทยสากล  การแข่งขันกีฬาฟุตซอล วอลเลย์บอล ตะกร้อ และมวยไทย

นอกจากนี้ ยังมีนักร้อง ดารา นักแสดง ที่หมุนเวียนกันมาให้ความสุขกับพี่น้องชาวนราธิวาส   ที่สำคัญยังมีกิจกรรมที่จัดขึ้นทุกปี โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนราธิวาส คือกิจกรรมขบวนรถไฟสืบสานตำนานมะนารอ กำหนดเวลาเดินรถ 3 รอบ ต่อวัน รอบที่ 1 เวลา 13.00-14.00 น. รอบที่ 2 เวลา 15.00-16.00 น. และรอบที่ 3 เวลา 17.00-18.00 น. ซึ่งขบวนรถไฟจะออกจากจุดเริ่มต้นบริเวณริมสระน้ำ ตรงข้ามร้านนาวากาชาด จากนั้นวิ่งไปตามเส้นทางที่กำหนด และเดินทางกลับเข้าบริเวณงานฯ

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส กล่าวอีกว่า กิจกรรมที่สำคัญในงานกาชาดก็คือการออกร้านนาวกาชาด เปิดเวลา 13.30-24.00 น. ทุกคืน ในร้านจัดจำหน่ายบัตร ราคา 20 บาท เพื่อร่วมลุ้นรางวัลมากมาย อาทิ รถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า  และที่พิเศษ ปีนี้ (2561) มีสร้อยคอทองคำ ให้ลุ้นคืนละ 4 เส้น รวมถึงแหวนทองคำ และยังมีการจำหน่ายสลากกาชาด ใบละ 50 บาท ซึ่งรางวัลพิเศษเป็นรถยนต์เก๋ง โตโยต้า ยาริส จำนวน 1 รางวัล และรางวัลที่ 1 รถยนต์กระบะ โตโยต้า ไฮลักซ์รีโว่ จำนวน 1 คัน และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมกันสร้างความยิ่งใหญ่ และสนับสนุนกิจกรรมอุดหนุนร้านนาวากาชาด   โอกาสนี้ขอขอบคุณผู้ที่ให้การสนับสนุนเงินบริจาค ของรางวัล แก่เหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาสด้วยดีเสมอมา เพื่อทำให้ภารกิจของเหล่ากาชาดบรรลุผลตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ ซึ่งจะนำเงินรายได้ไปใช้ในกิจกรรมสาธารณะกุศล ช่วยเหลือพี่น้องชาวนราธิวาส ที่มีความทุกข์ยาก ลำบาก ให้มีความอยู่ดีกินดี มีคุณภาพชีวิตที่ดี และอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสงบสุข

ภาพ มะดารี โตะลาลา เครดิตข่าว ปชส.นราธิวาส

 930 total views,  2 views today

You may have missed