เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พ่อเมืองนราฯ เปิดร้านนาวากาชาด ในงานกาชาด ประจำปี 61 เชิญชวนประชาชนมีส่วนร่วมในกิจกรรมการกุศล “กาชาดช่วยเรา เราช่วยกาชาด”

แชร์เลย

นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดร้านนาวากาชาด ในงานกาชาดและงานประจำปีจังหวัดนราธิวาส ปี 2561 ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา ถนนศูนย์ราชการ ตำบลโคกเคียน อำเภอเมืองนราธิวาส ซึ่งมีนายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายเอกรัฐ หลีเส็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส  นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายสมหวัง เรืองเพ็ง ปลัดจังหวัดนราธิวาส นายยะยาห์ ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส ว่าที่ร้อยตรี จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอบาเจาะ นายวิเชียร ทองเอียด ท้องถิ่นจังหวัดนราธิวาส นายสมศักดิ์ นามตาปี เกษตรและสหกรณ์จังหวัดนราธิวาส นาวาเอก ดร.นิรัตน์ ทากุดเรือ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ร่วมเป็นเกียรติในกิจกรรมเปิดร้านนากาชาด โดยมีนางยินดี พร้อมมูล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส และกรรมการ เจ้าหน้าที่เหล่ากาชาด ให้การต้อนรับ  (22 เม.ย.61) 

นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การออกร้านนาวากาชาดกาชาด ในงานกาชาดและงานประจำปีจังหวัดนราธิวาส ปี 2561 ระหว่างวันที่ 22 เมษายน-1 พฤษภาคม 2561 เพื่อหารายได้สนับสนุนกิจกรรมสาธารณกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส ได้แก่ การช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยต่าง ๆ การช่วยเหลือผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาสยากไร้ ให้เข้าถึงบริการทางด้านการแพทย์ รวมถึงการออกหน่วยรับบริจาคโลหิตและอวัยวะ ร่วมกับโรงพยาบาลในพื้นที่ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งจะเป็นการสร้างสังคมแห่งจิตอาสาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ตามหลักมนุษยธรรม โดยไม่จำกัดเชื้อชาติ ศาสนา และไม่ได้หวังผลประโยชน์ตอบแทนใด ๆ

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวนราธิวาส ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมอันเป็นกุศลในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการร่วมซื้อสลากกาชาด การลุ้นโชคลุ้นรางวัลร้านนาวากาชาด หรือกิจกรรมอื่น ๆ ของเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส ภายใต้หลักการที่ว่า “กาชาดช่วยเรา เราช่วยกาชาด” และหากผู้มีจิตศรัทธามีความประสงค์จะร่วมบริจาคเงินหรือสิ่งของเพื่อเป็นรางวัลในร้านนาวากาชาด ก็ยังสามารถแสดงความจำนงได้ที่ร้านนาวากาชาดหรือที่นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส

ด้านนางยินดี พร้อมมูล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า งานกาชาดเป็นงานมหกรรมรื่นเริงเพื่อการกุศล ซึ่งทางจังหวัดนราธิวาสร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในปีนี้ (2561) กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 22 เมษายน -1 พฤษภาคม 2561 รวม 10 วัน 10 คืน และยังถือเป็นโอกาสพิเศษที่สภากาชาดไทยครบรอบ 125 ปี ซึ่งตรงกับวันที่ 26 เมษายน

ทั้งนี้ทางเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส ได้จัดกิจกรรมลุ้นโชคลุ้นรางวัล โดยตักตลับในสระน้ำนาวากาชาดเพื่อลุ้นของรางวัลภายในร้านนาวากาชาด ที่มีรางวัลพิเศษ กว่า 2,600 ชิ้น และยังมีการจำหน่ายบัตรนาวากาชาด ใบละ 20 บาท และจำหน่ายสลากกาชาด ใบละ 50 บาท เพื่อหารายได้ไว้ใช้จ่ายในกิจกรรมช่วยเหลือบรรเทาทุกข์พี่น้องประชาชน ผู้ประสบภัย และผู้ด้อยโอกาสในจังหวัดนราธิวาส ส่วนทางด้านการออกรางวัลสลากกาชาด จำนวน 220 รางวัล มีมูลค่าถึง 1,663,500 บาท ซึ่งได้กำหนดออกรางวัลในวันที่ 1 พฤษภาคม เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ที่เวทีกลาง ภายในงานกาชาดและงานประจำปีจังหวัดนราธิวาส ปี 2561 สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา ถนนศูนย์ราชการ ตำบลโคกเคียน อำเภอเมืองนราธิวาส

อมรรัตน์ เข็มขาว /สุไลมาน ยุ SPMCNEWS รายงาน เครดิตข่าว ปชส.นราธิวาส เขียน (23 เม.ย.61) 

 754 total views,  2 views today

You may have missed