เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เจ้าหน้าที่ ตชด. ฝ่ายปกครอง เบตง จับชายขายยาไอซ์ ในพื้นที่ พยายามหนี พุงชนเจ้าหน้าที่บาดเจ็บเล็กน้อย 2 นาย อ้างชาวมาเลเซียที่มาท่องเที่ยวสถานบันเทิงในอำเภอเบตงนำมา

แชร์เลย

วันที่ 14 ก.ย.65 พ.ต.ท.จาริพัฒน์ ทองแดง ผบ.ฉก.ตชด.44 สืบทราบว่า มีชายขับขี่วินมอไซร์ อยู่ที่บริเวณด่านพรมแดนเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ลักลอบนำยาไอซ์มาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในเขตเทศบาลเมืองเบตง จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดปฏิบัติการการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 ประสาน พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.445, ฉก.ตชด.44, อส.อำเภอเบตง ออกสืบสวนหาข่าวเพิ่มเติมและทำการจับกุม


โดยส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอำพลางเข้าทำการติดต่อสั่งซื้อยาไอซ์จำนวน 30 กรัม ในราคา 7,500 บาท นัดส่งที่บริเวณริมถนนก่อนถึงสะพานมหามงคล เขตเทศบาลเมืองเบตง ซึ่งเป็นถนนเลี่ยงเมืองเบตง ที่จะไปด่านพรมแดน เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายนาวี ยูโซ๊ะ อายุ 41 ปี ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ110 ไอ สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 1 กข 3319 เบตง นำยาไอซ์จำนวน 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 32 กรัม มาส่งให้ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม เมื่อนายนาวี ทราบว่าถูกเจ้าหน้าที่ล่อซื้อยา จึงขี่รถพุ่งชน เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 นาย ก่อนที่รถจะเสียหลักล้มลง แต่นายนาวีก็ยังไม่ยอมให้จับกุมง่าย เมื่อตั้งหลักได้ ก็ได้ชกต่อยเจ้าหน้าที่ที่เข้าจับกุมเพื่อจะหลบหนี แต่ก็ไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้ และนำตัวมาสอบ ทำบันทึกจับกุมที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่445
จากการสอบถาม นายนาวี ซึ่งยังอยู่ในอาการมึนเมา พูดจาวกไปวนมา อ้างว่าพึ่งขายยาไอซ์เป็นครั้งแรก มีชายชาวมาเลเซียที่เดินทางมาเที่ยวสถานบันเทิงในอำเภอเบตง ซึ่งเป็นลูกค้าที่ตนขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งที่ด่านมาเลเซีย นำยาไอซ์ มาขายให้ในราคา 1,500 บาท โดยนำยาไอซ์ไปวางไว้ที่เสาไฟฟ้าข้างทางบริเวณถนนสุขยางค์ ทางไปด่านพรมแดนเบตง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 19,141 total views,  2 views today

You may have missed