เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ปลื้ม ! กลุ่มบิ๊กไบค์ จากรัฐเปรัค มาเลเซีย มอบเงินบำรุงในการปฏิบัติศาสนากิจทางศาสนา ผู้ยากไร้ – ด้อยโอกาส อีกมอบเงินจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และเวชภัณฑ์ให้กู้ภัยในพื้นที่เบตง

แชร์เลย

(18 ก.ค.2565) ที่ด่านพรมแดนเบตง จ.ยะลา นายซาการียา สาแล๊ะ ประธานชมรมบิ๊กไบค์ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ร.ต.อ.สิทธิพงศ์ เหมกุสุมา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม ร่วมต้อนรับ กลุ่มบิ๊กไบค์ จากรัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย นำโดย ดาโต๊ะ มานัฟ เบ็ญฮานาฟี ประธานกลุ่มบิ๊กไบค์ จากรัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย เพื่อเดินทางมาที่มัสยิดนูรฮีดายะห์ (กูบังฆาเยาะ) ต.ยะรม อ.เบตง เพื่อพบปะผู้นำศาสนา พร้อมมอบเงินบำรุงทางการศึกษา และเงินบำรุงในการปฏิบัติศาสนากิจทางศาสนา รวมทั้งมอบสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ยากไร้ – ด้อยโอกาส ในพื้นที่ ต.ยะรม ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโรคระบาดโควิด-19 และประสบปัญหาเศรษฐกิจที่ตกต่ำ ทั้งนี้เพื่อกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างชาวไทยและชาวมาเลเซีย
จากนั้นคณะฯได้เดินทางมาที่สมาคมกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตง อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อมอบเงินจัดซื้ออุปกรณ์สนับสนุนทางการแพทย์และเวชภัณฑ์ หลังทราบว่าในพื้นที่อ.เบตง ยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์และเวชภัณฑ์จำนวนมาก ทั้งนี้เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอเบตง และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา และเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้

 49,980 total views,  2 views today

You may have missed