เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในอำเภอเบตง จังหวัดยะลาเพิ่มความเข้มทางเข้าเมืองเบตง และบริเวณโดยรอบของงานของดีเมืองเบตงและงานกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ประจำปี 2565 ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ หลังจากยังคงมีเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง ด้านนายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตงเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียมาเที่ยวงานเพื่อกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอเบตง หลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

แชร์เลย


วันนี้ ( 23 มิ.ย.65 ) นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ได้กำชับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ระดมกำลังเพิ่มความเข้มทางเข้าเมืองเบตง และบริเวณโดยรอบของงานของดีเมืองเบตงและงานกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ประจำปี 2565 ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ระหว่างวันที่ 24 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2565 10 วัน 10 คืน ณ บริเวณสวนน้ำและบริเวณอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ (ฝั่งรูปปั้นไก่) เทศบาลเมืองเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยวางกำลังเจ้าหน้าที่ประตูทางเข้า -ออก คัดกรองบุคคลที่จะเข้าไปภายในงานอย่างเข้มงวด ตรวจสอบสัมภาระที่นำติดตัวเข้ามาภายใน พร้อมตรวจสอบรถยนต์ รถจักรยานยนต์อย่างเข้มงวด ณ บริเวณสถานที่จอดยานพาหนะ รวมทั้งภายในสถานทีของการจัดงานทั้งหมด รวมถึงการติดตั้งกล้อง CCTV เพิ่มตามจุดต่างๆของงานแนวคิดเรื่องเมืองอัจฉริยะ หรือ Smart City เข้ากับแนวคิดที่จะสร้างพื้นที่ปลอดภัย หรือ Safety Zone ให้เกิดขึ้น และมีการแจ่งเหตุผ่านกลุ่ม Line Official Account และกลุ่มไลน์ภาคีเครือข่ายในพื้นที่ ที่สามารถเชื่อมต่อถึงกันหากเกิดเหตุร้ายขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่จะมาเที่ยวชมงาน ทั้งนี้เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดี ที่จะฉวยโอกาสลักลอบนำอาวุธ วัตถุระเบิด เข้ามาก่อเหตุในสถานที่จัดงาน หลังจากช่วงที่ผ่านมายังคงมีเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถขยะใกล้ชุดตรวจปะนาเระ จังหวัดปัตตานี


นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง กล่าวว่า อำเภอเบตงร่วมกับกิ่งกาชาดอำเภอเบตง เตรียมจัดงานของดีเมืองเบตงและงานกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ประจำปี 2565 ในวันที่ 24 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2565 10 วัน 10 เพื่อสมทบทุนในการดำเนินกิจกรรมของกิ่งกาชาดอำเภอเบตงใช้ในกิจการสาธารณประโยชน์ รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว คืนความสุขให้ชาวเบตงและพื้นที่ใกล้เคียง หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย โดยภายในงานมีการออกร้านนาวากาชาดและจำหน่ายสลากกาชาด ราคา 20 บาท มีรางวัลพิเศษมากมายแก่ผู้โชคดีที่ตักรางวัลจากร้านนาวากาชาดทุกค่ำคืน การจัดนิทรรศการการแสดงผลงานของส่วนราชการ อาทิ เกษตร ปศุสัตว์ ประมงและด้านการศึกษา การจำหน่ายสินค้าโอทอป ของฝาก-ของที่ระลึกจากในพื้นที่และประเทศมาเลเซีย ขบวนแห่ของดีอำเภอเบตง การแข่งขันประกอบอาหาร การประกวดส้มโชกุนเบตงและทุเรียนมูซานคิง การประกวดธิดาเบตง การประกวดธิดาชรารักษ์ การประกวดยุวบุตร-ยุวธิดา การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งและกิจกรรมบันเทิงจากเวทีกลางหลากหลายวัฒนธรรมทุกค่ำคืน อาทิ ศิลปิน-นักร้องชื่อดัง วงดนตรี มโนราห์และการแสดงจากโรงเรียนต่าง ๆ และขอเชิญทุกท่านร่วมกันลดขยะ รักษ์สิ่งแวดล้อม ด้วยการพกถุงผ้าหรือแก้วน้ำมาใช้ภายในงานลุ้นรับของที่ระลึกจาก ททท. และอยากขอเชิญชวนพี่น้อง 3 จชต.พื้นที่ใกล้เคียง และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย มาเที่ยวงาน เพื่อกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอเบตง หลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาโดยทางสาธารณสุขอำเภอเบตง จะนำเจ้าหน้าที่ออกหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ตลอดของการจัดงาน และผู้ที่มาเที่ยวงานควรสวมหน้ากากอนามัย เพื่อลดการติดเชื้อหรือแพร่กระจายเชื้อของโรคโควิด-19

 15,489 total views,  2 views today

You may have missed