เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองนายแพทย์ สสจ.นราฯ ห่วงใย เปิดเทอมปกติแบบ Onsite วันแรก ต้องเฝ้าระวังแม้โควิด-19 ลดลงแล้ว

แชร์เลย


บรรยากาศเช้าๆ น้องๆหนูๆ เดินทางไปโรงเรียนกับการเปิดภาคการเรียนใหม่แบบปกติ Onsite วันแรกทั่วประเทศ ทำให้ผู้ปกครองนักเรียน และเด็กนักเรียนต่างตื่นเต้นอีกครั้ง มาตรการด้านสาธารณะสุข ที่ให้มีจุดใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และวัดอุณหภูมิร่างกาย รวมทั้งสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน ทั้งครู ผู้ปกครองและเด็กนักเรียน ที่เดินทางเข้าไปภายในโรงเรียน ส่วนเด็กนักเรียนทุกคนต่างมีสีหน้าที่สดใสและมีรอยยิ้ม จากการสอบถามพบว่า ส่วนใหญ่ดีใจที่จะได้เจอเพื่อนๆ และได้ใส่เสื้อผ้าชุดใหม่


.
โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส ทั้ง 3 เขต จำนวน 359 แห่ง ได้เปิดทำการเรียนการสอนตามปกติทั้งจังหวัดแล้ว หลังจากที่สถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ลดน้อยลงอย่างต่อเนื่องสู่หลักหน่วย ทางสาธารณาสุข จ.นราธิวาส เป็นหน่วยหลักในการติดตามสถานการณ์โรงเรียนต่างๆทั้งจังหวัด ในการประเมินความเสี่ยงของโรคระบาดอย่างใกล้ชิด และส่งทีมเจ้าหน้าที่ อสม.ไปให้บริการโรงเรียนแต่ละแห่ง แม้ว่าสถานการณ์เริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โรงเรียนทุกแห่งยังคงใช้มาตรการที่ทางภาครัฐกำหนดไว้เช่นเดิม


.
ด้านนายแพทย์สถาพร สินเจริญกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุข(เชี่ยวชาญ ด้านเวชกรรมป้องกัน) สสจ.นราธิวาส ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า 2 เดือนมานี้ เป็นช่วงที่ดีมากๆ จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ลดลงอย่างต่อเนื่อง พื้นที่ภาคใต้ ยังคงมีเพียงแค่โควิด-19 สายพันธ์โอไมครอน ซึ่งเป็นสายพันธ์ที่ไม่รุนแรง บางรายไม่มีอาการ เหมาะสมแก่การเปิดภาคการเรียนใหม่ หลังจากเรียนออนไลน์มานานร่วมเกือบ 3 ปี ทำให้การเรียนการสอนมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ฝากถึงโรงเรียน บุคลากรโรงเรียน พ่อแม่ผู้ปกครอง ต้องดูแลบุตหลานอย่างใกล้ชิด ไม่ควรประมาทชะล่าใจ
.
แม้ว่า จ.นราธิวาส อยู่ในเกณฑ์ที่ประชาชนมีภูมิคุ้มกันหมู่ แต่จำนวนสถิติของเด็กเล็กอายุ 5 -11 ปี ยังเข้าถึงวัคซีนน้อย รวมถึงผู้สูงอายุ บางรายควรฉีดเข้มกันตุ้น เนื่องจากห่างหายจากการฉีดวัคซีนมาหลายเดือนแล้ว ทางสาธารณสุข จ.นราธิวาส ยังคงมีวัคซีนเตรียมไว้อย่างเพียงพอ ต่อจำนวนผู้ที่ต้องการฉีดวัคซีนโควิด-19 และที่ต้องเฝ้าระวัง ยังคงต้องติดตามต่อไปคือ นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้าประเทศไทยมากขึ้น อาจจะมีความสุ่มเสี่ยงนำเชื้อโควิด-19 สายพันธ์ใหม่ๆอีกหรือไม่นั้น พ่อแม่ผู้ปกครองควรติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิด
#หนุ่มภาคใต้

**********

 20,176 total views,  4 views today

You may have missed