เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองผู้ว่าฯยะลา พร้อมหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน จ.ยะลา ลงพื้นที่ตรวจไซค์งานก่อสร้าง ตามนโยบายป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์

แชร์เลย

อับดุลหาดี/ยะลา/รายงาน..
เมื่อวันที่ 20 เมย.65 เวลา 09.30 น.นายอำนาจ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยนางสาวพุทธชาติ อินทร์สวา แรงงานจังหวัดยะลา นางถนอมจิต แก้วเกื้อ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดยะลา นางเยาวดี เพชรเกลี้ยง ประกันสังคมจังหวัดยะลา นางชวนชม บัวอนนท์ จัดหางานจังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณสถานที่ก่อสร้างสนามกีฬาเอนกประสงค์ ภายใน มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โดยมีวิศวะกร ผู้รับผิดชอบการก่อสร้าง และบุคลากร ของ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา นำคณะตรวจสอบ การดำเนินงานก่อสร้าง ลูกจ้าง แรงงาน ที่มีหน้าที่ในการก่อสร้าง ซึ่งเป็นไปตามมาตรการควบคุมและป้องกันการค้ามนุษย์ในพื้นที่ จ.ยะลา

โดยนายอำนาจ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า การลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ซึ่งจังหวัดยะลา เองนั้น ยังไม่พบข้อมูลกรณีการลักลอบค้ามนุษย์ในสถานก่อนสร้าง จึงได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และกำชับมาตรการในการรักษาความปลอดภัย และป้องกันอุบัติเหตุ ขณะทำการก่อสร้าง ตรวจดูเครื่องจักรกล อุปกรณ์ เซฟตี้ ต่าง ๆ โดยได้เน้นย้ำไปยังผู้รับเหมา และวิศวะกร ให้มีมาตรการที่เคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุ อีกทั้งยังเน้นย้ำมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ภายในสถานก่อสร้าง ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้ให้ความสำคัญและเน้นย้ำเสมอมา ซึ่งจากการตรวจสอบก็ไม่พบการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์แต่อย่างใด

 21,843 total views,  2 views today

You may have missed