พฤษภาคม 22, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กองสวัสดิการสังคมเทศบาลเมืองเบตง จัดโครงการเทศบาลพบประชาชนในเดือนรอมฎอน ประจำปี 2565 มอบเครื่องอุปโภค-บริโภค ให้แก่มัสยิดและสุเหร่าในพื้นที่ พร้อมเน้นย้ำให้พี่น้องมุสลิมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคระบาดอย่างเคร่งครัด

แชร์เลย


วันนี้ 12 เมษายน 2565 ที่ห้องประชุมกองการศึกษาเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง ประธานเปิดโครงการเทศบาลพบประชาชนในเดือนรอมฎอน ประจำปี 2565 พร้อมมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค ให้แก่มัสยิดและสุเหร่าในเขตเทศบาลเมืองเบตง จำนวน 25 แห่ง เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติตามศาสนบัญญัติ โดยการประกอบศาสนกิจของชาวไทยที่นับถือศาสนาอิสลามในเขตเทศบาลในเดือนรอมฎอน และเพื่อให้หน่วยงานของรัฐ ผู้นำศาสนาและผู้นำชุมชนรับทราบปัญหาความต้องการของประชาชนในชุมชน หาแนวทางแก้ไขปัญหาเป็นการเสริมสร้างสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน และหัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาเทศบาล เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้

นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง กล่าวว่า เดือนรอมฎอน หรือเดือนบวช ที่ชาวมุสลิมในไทยเรียกกันติดปาก ซึ่งถือเป็นเดือนศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาอิสลาม มีการปฏิบัติศาสนกิจที่สำคัญคือ การถือศีลอด ที่เป็น 1 ใน 5 บัญญัติของศาสนาอิสลามที่ชาวมุสลิมต้องปฏิบัติ การถือศีลอด นั้น บังคับกับผู้ที่มีความสามารถเท่านั้น และการถือศีลอดได้ฝึกและสอนให้มีความอดทน ต้องปฏิบัติโดยเคร่งครัด ยกเว้น หรืออนุโลมไม่ต้องถือศีลอด อาทิ คนเจ็บไข้ได้ป่วย คนชรา หญิงมีครรภ์ เด็กที่ยังไม่บรรลุ ศาสนภาวะ คนเดินทาง เหล่านี้เป็นต้น และขอให้พี่น้องมุสลิมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคระบาดอย่างเคร่งครัด ปฏิบัติตามประกาศของสำนักจุฬาราชมนตรีเรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในการปฏิบัติศาสนกิจ

 19,310 total views,  2 views today

You may have missed