เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“น่าชื่นชมเด็กนักเรียนหญิงวัย14ปีเด็กดีหัวใจแกร่ง ช่วยพ่อแม่ทำงานแบ่งเบาภาระดูแลน้องที่เป็นออทิสติก

"น่าชื่นชมเด็กนักเรียนหญิงวัย14ปีเด็กดีหัวใจแกร่ง ช่วยพ่อแม่ทำงานแบ่งเบาภาระดูแลน้องที่เป็นออทิสติก

แชร์เลย

“น่าชื่นชมเด็กนักเรียนหญิงวัย14ปีเด็กดีหัวใจแกร่ง ช่วยพ่อแม่ทำงานแบ่งเบาภาระดูแลน้องที่เป็นออทิสติก ไม่เคยท้อช่วยทำงานทุกอย่างให้พ่อแม่มีรายได้ส่งเสียเรียนหนังสือเพื่ออนาคตในวันข้างหน้า”

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/603306556695230/

 

เด็กหญิง นฤสรณ์ มีศักดิ์ นักเรียนเรียนหญิงวัย14ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 2/2 โรงเรียนอ่างทองปัทมโรจน์วิทยาคม เด็กดีหัวใจแกร่ง ช่วยพ่อแม่ทำงานแบ่งเบาภาระ ค่าเทอมในช่วงปิดภาคเรียนและช่วยดูแลน้องชายเด็กชายภัทรพล มีศักดิ์ อายุ 12ปี ที่เป็นออทิสติก โดยไม่เคยย่อท้อช่วยแม่ทำงานตัดใบตองส่งตลาดขายสร้างรายได้ให้ครอบครัว พร้อมการปลูกผักเสริมสร้างรายได้ เพื่อให้พ่อแม่มีรายได้ส่งเสีย ตนเองเองในการเรียนหนังสือให้สูงที่สุดเพื่ออนาคตในวันข้างหน้ามีความใฝ่ฝันอยากเป็นสัตวแพทย์ ในอนาคต

เด็กหญิง นฤสรณ์ กล่าวว่า ครอบครัวตนเองอยู่รวมกัน4คน อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 4/5หมู่ 4 ตำบลคลองวัว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พ่อชื่อนาย ธนสุข มีศักดิ์ อายุ 46ปี มีอาชีพรับจ้าง แม่ชื่อนางสาวนาฎนภา เกตุงาม อายุ 34 ปี อาชีพรับจ้าง และน้องชายเด็กชายภัทรพล มีศักดิ์ อายุ 12ปี ที่เป็นออทิสติก โดยแต่ละวันตนเองมีความรับผิดชอบช่วยเหลืองานพ่อแม่ในการตัดใบตองไปส่งตลาดปลูกพืชผักขายสร้างรายได้และดูแลน้องที่ต้องคอยระวังหวั่นว่าเป็นอันตรายหากเดินหรือวิ่งออกไปนอกถนนหรือลงไปในคูน้ำโดยจะใช้เวลาวันหยุดช่วงปิดเทอมและวันหยุด

ด้าน นางสาวนาฎนภา กล่าวว่า ลูกสาวช่วยงานได้มากในการหารายได้ส่วนเรื่องการเรียนนั้นตกลงไปเนื่องจากในการทำงานกลุ่มนั้นไม่ค่อยได้ไปร่วมทำกับเพื่อนๆเนื่องจากต้องช่วยพ่อแม่ในการทำงาน รวมทั้งงานที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์นั้นต้องได้รับความยากลำบากในการไปเสียค่าเช่าจากร้านในตัวเมืองเนื่องจากที่บ้านไม่มีใช้งาน เห็นแล้วก็สงสารลูกเนื่องจากภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลลูกชายที่ป่วยเป็นออทิสติกนั้นสูงทำให้ ส่วนครอบครัวก็มีรายได้น้อยและลูกสาวก็ช่วยงานได้มากในการหารายได้ช่วงปิดเทอมเพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการศึกษาเล่าเรียน ต่อไป

สอบถามช่วยเหลือ 081-4448587 นางสาวนาฎนภา 063-7077061 นาย ธนสุข บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขา อ่างทอง หมายเลขบัญชี 118-0-2-753-9 น.ส.นาฎนภา เกตงาม

ทีมข่าว ตะลุยข่าว 4 ภาค รายงาน

 

 628 total views,  2 views today

You may have missed