มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

มมส. นราฯ รุดลงพื้นที่ แจกถุงยังชีพ ผู้ประสบอุทกภัยกว่า 90 ครัวเรือน

แชร์เลย


วันนี้ที่ 8 มีนาคม 2565 ที่หมู่ 1 หมู่บ้านบูเกะกูนุง ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่เกิดน้ำท่วมซ้ำซากทุกปี ทำให้ช่วงอุทกภัยน้ำท่วมที่ผ่านมา และหมู่บ้านแห่งนี้มีกว่า 90 ครัวเรือน ซึ่งได้รับความเดือนร้อนอย่างหนักทุกครัวเรือน ทางมูลนิธิฯ จึงสำรวจรวบรวมข้อมูลในพื้นที่ จ.นราธิวาส ว่าจุดใด พื้นที่ใดที่ยังไม่มีหน่วยงานเข้าไปช่วยเหลือ หรือได้รับความช่วยเหลือน้อย โดยทางนายอาดิล หะยีอีแต ทางทีมงานมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ สาขานราธิวาส ได้นำเยาวชนจิตอาสาจากลุ่มเยาวชนรักษ์บาเจาะ รุดลงพื้นที่ทันที ซึ่งได้ข้อมูล การประสานงานจากสารวัดกำนันบ้านบูเกะกูนุงว่า ที่นี่มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือน้อยมาก ชาวบ้านยังคงลำบาก เนื่องจากวันที่มีน้ำท่วมขัง เส้นทางสัญจรไปมา ถูกตัดขาดทั้งหมด เป็นความยากลำบากที่หน่วยงานต่างๆจะเข้ามาช่วยเหลือ

ทางทีมงานมูลนิธิมุสลิม เดินหน้าแพ็คทุกยังชีพกว่า 90 ชุด เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชน 90 ครัวเรือนในพื้นที่ดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนรถกระบะจากนายกเทศมนตรี เทสบาลบาเจาะ ในการบรรทุกถุงยังชีพในโอกาสนี้ เพื่อร่วมกันช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม


.
ภาพที่เห็นในครั้งนี้ ประชาชนในพื้นที่เต็มไปด้วยความปิติยินดี ดีใจ และมีความหวัง การมามอบสิ่งของเป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญ ที่สร้างขวัญและกำลังใจให้กับประชาชน ที่ต้องดิ้นรนสู้ชีวิตต่อไปในวันข้างหน้า มูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติไม่ได้ตั้งใจช่วยเหลือที่ล้าช้า แต่ต้องการสำรวจข้อมูลที่ชัดเจน และตรงจุด ในมิติที่ประชาชนยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ และจะเดินหน้าช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

******************

 5,714 total views,  2 views today

You may have missed