พฤษภาคม 2, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อำเภอเบตงเชิญชวนประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มกระตุ้นหรือเข็ม 3 ช่วยลดการติดเชื้อ แพร่เชื้อ และลดเจ็บป่วยรุนแรงและเสียชีวิต

แชร์เลย

นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ ในพื้นที่ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ประจำวันที่ 7 มีนาคม 2565 พบผู้ป่วยรายใหม่ 25 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 433 ราย แยกเป็นผู้ป่วยในอำเภอเบตง จำนวน 426 ราย พบจากพื้นที่อื่น ทั้งหมด 7 ราย และพบใน state Quarantine จำนวน 0 ราย มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 1 ราย และขอให้ชาวเบตงทุกคนปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A. อย่างเคร่งครัด

โดย ศปก.อ.เบตง ได้ตั้งเป้า ประชาชนชาวจังหวัดตรัง จะต้องได้รับวัคซีนไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของจำนวนประชากร และขอเน้นย้ำทุกคนป้องกันตัวเองสูงสุดแม้ในครอบครัว และเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด 19 ทั้งเข็มปกติและเข็มกระตุ้นให้ครบตามเกณฑ์เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ลดอาการป่วยรุนแรงและเสียชีวิต
ส่วนการฉีดเข็มกระตุ้นหรือเข็ม 3 ค่าภูมิคุ้มกันจะสูงขึ้นอย่างมาก ช่วยลดการติดเชื้อ แพร่เชื้อ และลดเจ็บป่วยรุนแรงและเสียชีวิตได้มากขึ้น ศปก.อ.เบตง จึงขอเชิญชวนผู้ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ให้ลงทะเบียนรับวัคซีนเข็ม 3 ตามที่กำหนดด้วย

นอกจากนี้ ศปก.อ.เบตง สั่งการให้ ศปก.ต.ทุกตำบล ดำเนินการตั้งจุดตรวจเข้า-ออก ภายในหมู่บ้าน เพื่อคัดกรองบุคคลเดินทางเข้าหมู่บ้าน และตั้งเป็นจุดประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้และความเข้าใจมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัยให้กับผู้สัญจรไป-มา ในพื้นที่

 7,173 total views,  2 views today

You may have missed