มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ปภ.รายงาน 7 จว.อุทกภัยใต้ ขณะที่ อธิบดีกรมทางหลวง ร่วมนัจมุดดีน อดีต ส.ส.นราฯคนดัง ร่วมลุยแจกถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

แชร์เลย

เวลา 16.30 น.วันที่28 กุมภาพันธ์ 2565  ที่บริเวณบ้านพักนายนัจมุดดีน อูมา ทางด้านนายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง ผู้แทน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมต.คมนาคม (เลขาธิการพรรค ภูมิใจไทย) ได้มาพบรับทราบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยและวาตภัย ในเขตอำเภอระแงะ จ.นราธิวาส ทั้งมีนายนัจมุดดีน อูมา อดีต ส.ส.นราธิวาส  พร้อมกับ นายรำรี มามะ อดีต ส.ส.นราธิวาส ร่วมพบปะกับประชาชนซึ่งทางคณะได้แสดงความห่วงใย และเข้าใจถึงความเดือดร้อน พร้อมที่จะติดตามให้ความช่วยเหลือ กรณีที่เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน พืชเกษตรและอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ภาครัฐได้ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากนั้นคณะได้ร่วมมอบถุงยังชีพ ช่วยเหลือกับผู้สบภัยน้ำท่วม ในเขตอำเภอระแงะ จำนวน 1,000 ครัวเรือน เพื่อเบาเทาความเดือดร้อนกับประชาชนดังกล่าว

ปภ.รายงานสถานการณ์อุทกภัยภาคใต้รวม 7 จังหวัด ประสานจังหวัดเร่งระบายน้ำและให้การช่วยเหลือประชาชนเต็มกำลัง

วันเดียวกัน. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานเมื่อวันที่ 24 – 27 ก.พ. 65 ได้เกิดสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 7 จังหวัด ได้แก่ นราธิวาส ยะลา นครศรีธรรมราช พัทลุง ปัตตานี สงขลา และตรัง รวม 30 อำเภอ 127 ตำบล 440 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 12,129 ครัวเรือน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ภาพวมสถานการณ์ระดับน้ำลดลงทุกจังหวัด ซึ่ง ปภ.ได้ร่วมกับจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลัง

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานเมื่อวันที่ 24 – 27 ก.พ. 65 ได้เกิดสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 7 จังหวัด ได้แก่ นราธิวาส ยะลา นครศรีธรรมราช พัทลุง ปัตตานี สงขลา และตรัง รวม 30 อำเภอ 127 ตำบล 440 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 12,129 ครัวเรือน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต แยกเป็น

1.นราธิวาส เกิดน้ำไหลหลากในพื้นที่ 8 อำเภอ ได้แก่ อำเภอรือเสาะ อำเภอแว้ง อำเภอศรีสาคร อำเภอยี่งอ อำเภอสุคิริน อำเภอจะแนะ อำเภอระแงะ และอำเภอสุไหงโก-ลก รวม 32 ตำบล 108 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 4,264 ครัวเรือน

2.ยะลา เกิดน้ำไหลหลากในพื้นที่ 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภอรามัน อำเภอเมืองยะลา อำเภอยะหา อำเภอกรงปีนัง อำเภอบันนังสตา และอำเภอธารโต รวม 43 ตำบล 184 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 4,810 ครัวเรือน

3.นครศรีธรรมราช เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอปากพนัง อำเภอเมืงอนครศรีธรรมราช อำเภอชะอวด และอำเภอจุฬาภรณ์ รวม 8 ตำบล 22 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 730 ครัวเรือน

4.พัทลุง เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอควนขนุน อำเภอเขาชัยสน อำเภอบางแก้ว และอำเภอกงหรา รวม 15 ตำบล 42 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 576 ครัวเรือน

5.ปัตตานี เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองปัตตานี อำเภอแม่ลาน อำเภอหนองจิก อำเภอโคกโพธิ์ อำเภอทุ่งยางแดง และอำเภอสายบุรี รวม 27 ตำบล 81 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 1,730 ครัวเรือน

  1. สงขลา เกิดน้ำท่วมในอำเภอสะบ้าย้อย รวม 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 7 ครัวเรือน
  2. ตรัง เกิดน้ำท่วมในอำเภอนาโยง รวม 1 ตำบล 2 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 12 ครัวเรือน 

ปัจจุบันสถานการณ์ภาพรวมระดับน้ำลดลงทุกจังหวัด สำหรับการแก้ไขปัญหาและให้การช่วยเหลือประชาชน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยทหารในพื้นที่ อปท. อปพร.อาสาสมัคร มูลนิธิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลัง พร้อมนำเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการและเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัย อาทิ เรือ รถไฟฟ้าส่องสว่าง สะพานแบรีย์ เครื่องสูบน้ำ เร่งระบายน้ำท่วมขังในทุกพื้นที่ รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 14,253 total views,  2 views today