เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สคบ.ประจำจังหวัดยะลา ลงพื้นที่ตรวจสอบการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคและเครื่องชั่งน้ำหนัก ในตลาดเมืองใหม่

แชร์เลย

วันนี้ 28 ก.พ. 65  นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้มอบหมายให้นายศุภวัฒน์ พันธุ์พณาสกุล ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด พร้อมด้วย นางผุสสดี จ๋ายเจริญ พาณิชย์จังหวัดยะลา ผู้แทนสำนักงานสาขาชั่งตวงวัด เขต 3-5 ยะลา สคบ.ประจำจังหวัด และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคและเครื่องชั่งน้ำหนัก ในตลาดเมืองใหม่
เนื่องจากที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บางพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วม และอาจจะส่งผลกระทบต่อ การดำรงชีพของประชาชนในพื้นที่ ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ผู้ประกอบการฉวยโอกาสเอาเปรียบผู้บริโภคในช่วงสถานการณ์ดังกล่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ประกอบการในวันนี้

จากการตรวจสอบผู้ประกอบการที่จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าทางการเกษตร ผู้ประกอบการไม่ได้มีการปรับขึ้นราคาในช่วงสถานการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด และในส่วนของการตรวจสอบเครื่องชั่งน้ำหนัก ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ใช้เครื่องชั่งสปริง น้ำหนักถูกต้องตามข้อกำหนดของกรมการค้าภายใน มีบางรายที่เข็มแสดงน้ำหนักไม่ตรงศูนย์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการปรับเข็มน้ำหนักให้ตรงศูนย์แล้ว และ ได้เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการติดป้ายแสดงราคาสินค้า เพื่อผู้บริโภคจะได้เลือกซื้อสินค้าได้ตามสิทธิของตน นอกจากนี้ คณะฯ ตรวจสอบได้เน้นย้ำเรื่องมาตรการป้องกันโควิด 19 อย่างเคร่งครัด


ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 9,422 total views,  2 views today

You may have missed