เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กู้ภัยมุสลิมเบตง เปิดรับบริจาคสิ่งของนำช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากสภานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดยะลาและในพื้นที่ชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

วันที่ 2 มี.ค.65 ที่สมาคมกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตง ถ.สุขยางค์ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา อาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตง ได้ตั้งโต๊ะเปิดรับบริจาคสิ่งของนำไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดยะลาและในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีทั้งหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ห้างหุ้นส่วนจำกัด บริษัท ร้านค้า พี่น้องประชาชนในพื้นที่ นำเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสารอาหารแห้งต่างๆ ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำดื่ม ผ้าอนามัย หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ มาร่วมบริจาคมอบให้กับอาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตง ที่บริเวณหน้าที่ทำการสมาคมกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตง เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักจนทำให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือน จนมีผู้ประสพอุทกภัยน้ำท่วมจำนวนมากในพื้นที่ภาคใต้ บางคนที่ขี่รถผ่านไปมาเมื่อเห็นว่ามีการรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสพอุทกภัยน้ำท่วม ตนเองไม่ได้เตรียมสิ่งของมาบริจาค ก็ร่วมบริจาคเป็นเงินสด ให้อาสาสมัครกู้ภัยนำไปซื้อสิ่งของที่จำเป็นไปช่วยเหลือผู้ที่ประสพภัยน้ำท่วมในครั้งนี้


นายโยธิน ประชามติรัฐ หัวหน้าชุดปฏิบัติการกู้ภัยมุสลิมเบตง เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ที่ผ่านมาทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมเป็นวงกว้างในหลายพื้นที่ มีพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ทางสมาคมกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตงจึงได้ร่วมกับประชาชนชาวอำเภอเบตง เปิดรับบริจาคสิ่งของที่จำเป็นทั้งข้าวสารอาหารแห้ง ยารักษาโรค เครื่องอุปโภคบริโภค ต่างๆ ขึ้น ในวันที่ 1-3 มี.ค.65 เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ที่ประสพอุทกภัยน้ำท่วมในจังหวัดยะลาและจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยในวันศุกร์ที่ 4 มี.ค.นี้ อาสาสมัครกู้ภัยจะนำสิ่งของที่ได้รับบริจาคทั้งหมดไปมอบให้กับพี่น้องผู้ประสพภัย เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น โดยจะนำสิ่งของไปมอบให้กับพี่น้องที่เดือดร้อนในพื้นที่ซึ่งอยู่ห่างไกล การเข้าช่วยเหลือยากลำบาก เป็นลำดับแรก หรือยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าช่วยเหลือ


สำหรับพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอเบตง ที่จะร่วมบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสพอุทกภัยน้ำท่วม สามารถนำสิ่งของ หรือเงินสด มาร่วมบริจาคได้ที่ ที่ทำการสมาคมกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตง ก่อนถึงที่ว่าการอำเภอเบตง ประมาณ 500 เมตร ได้ตลอด 24 ชม ซึ่งจะเปิดรับบริจาคถึงวันที่ 3 มี.ค.65 หรือถ้าต้องการให้อาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยไปรับสิ่งของที่ร่วมบริจาค สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร 073720169 หรือเบอร์ 0980131873 ก็จะมีอาสาสมัครกู้ภัยไปรับสิ่งของถึงที่รับแจ้ง

 8,528 total views,  2 views today

You may have missed