พฤษภาคม 6, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 รุดลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ พร้อมสั่งการกำลังพลทหาร บูรณาการส่วนราชการ เข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย หลังเส้นทางสัญจรถูกกระแสน้ำตัดขาด ในพื้นที่อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช

แชร์เลย

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 ที่บริเวณสะพานคลองกัน หมู่ที่ 2 ตำบลนบพิตำ อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วยพระครูภัทรธรรมาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเขาเหล็ก และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เดินทางลงพื้นที่ เพื่อติดตามสถานการณ์ และให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยพิบัติน้ำป่าไหลหลาก จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวันตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้มวลน้ำป่าจำนวนมากได้ไหลทะลักกัดเซาะ สะพาน คอสะพานจนชำรุดเสียหายและถูกตัดขาด ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ส่งผลให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ตำบลนบพิตำ และตำบลกรุงชิง ได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถเดินทางเข้า-ออกหมู่บ้านได้ ซึ่งสะพานคลองกัน เป็นเส้นทางเบี่ยงชั่วคราว ที่กรมทางหลวงได้สร้างให้ชาวบ้านได้สัญจรในระหว่างที่การก่อสร้างสะพานแบริ่งจะแล้วเสร็จ

จากสถานการณ์ดังกล่าว พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 สั่งการกองพันทหารปืนใหญ่​ที่ 105 กรมทหารปืนใหญ่​ที่ 5 ซึ่งรับผิดชอบ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย อำเภอนบพิตำ จัดกำลังพล มาประจำที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ อำเภอนบพิตำ เพื่อทำหน้าที่อำนวยความสะดวก และความช่วยเหลือกับพี่น้องประชาชนในพื้นที ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งสั่งการหน่วยทหารในพื้นที่ เตรียมเครื่องมือยุทโธปกรณ์ให้พร้อมเมื่อได้รับการร้องขอจากหน่วยงานราชการ โดยเน้นย้ำให้บูรณาการการปฎิบัติร่วมกับ หน่วยงานราชการในพื้นที่ ให้ คำนึงถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เป็นสำคัญ ตลอดจนสั่งการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยเป็นการเร่งด่วน เพื่อให้พี่น้องประชาชน กลับมามีเส้นทางสัญจร ใช้งานได้ตามปกติ “ ทหารพร้อมเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส”

 3,726 total views,  2 views today

You may have missed