พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาสเยี่ยมผู้ประกอบการ ในพื้นทีเซฟตี้โซนพร้อมติดตามและประชาสัมพันธ์โครงการ Smart safety 4.0 ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

แชร์เลย

วันนี้ 16 ก.พ. 65 พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล
ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส พร้อมด้วย พ.ต.ท.รื่น  แก้วสุกใส รอง ผกก.(ป.)สภ.เมืองนราธิวาส
นำชุดตำรวจชุมชนสัมพันธ์ สภ.เมืองนราธิวาส
ร่วมตรวจเยี่ยมผู้ประกอบการ ร้านทอง ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ร้านค้าวัสดุ ในพื้นทีเซฟตี้โซนในเมืองนราธิวาส พร้อมประชาสัมพันธ์โครงการ Smart safety 4.0 เพื่อให้ผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่ได้เข้าใจถึงวัตถุประสงค์ ความมุ่งหมายในการจัดตั้ง

พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล
ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส กล่าวว่า โครงการ Smart safety 4.0 เป็นนโยบาย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร เป็นนโยบายหลักของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขับเคลื่อนตามยุทธศาสตร์ชาติด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เป็นการพัฒนารูปแบบวิธีการป้องกันอาชญากรรมเชิงรุก โดยใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้าจัดการพื้นที่ อาทิ การใช้กล้องCCTV และกล้องAIตรวจจับใบหน้า ที่มีการเชื่อมต่อสัญญาณมาบริหารจัดการในห้อง COMMAND AND CONTROL OPERATIONS CENTER และ การใช้ APPLICATION POLICE 4.0 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ใช้ในการควบคุมการ ทำงานของสายตรวจ แชร์ฐานข้อมูล และสรุปแสดงผลฟังก์ชั่นต่างๆประกอบการตัดสินใจ และการรับแจ้งเหตุที่ทันสมัยในรูปแบบแสดงผลทางภาพและเสียง (VDO CALL) กับเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ CCOC โดยตรง เป็นต้น นอกจากนี้ยังคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าปฏิบัติการตรวจตรา ทำความรู้จัก และรับผิดชอบรับใช้พี่น้องประชาชนในโซนย่อย อย่างเข้าถึง และเป็นกันเอง เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และพึงพอใจแด่พี่น้องประชาชน และยึดประชาชนเป็น ศูนย์กลางเพื่อให้ประชาชนได้ลดความหวาดกลัวภัยอาชญากรรม ได้มีความพึงพอใจและความเชื่อมั่นต่อการปฏิบัติงาน ของตำรวจ

ด้านผู้ประกอบการในพื้นที่ กล่าวว่า ชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าตำรวจในพื้นที่ ที่มีความมุ่งมั่น ในการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆเข้ามาใช้จัดการพื้นที่เมืองนราธิวาส เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้น ประชาชนตะได้ลดความหวาดกลัวต่อภัยอาชญากรรม ซึ่งตนมีความพึงพอใจมาก และความเชื่อมั่นต่อการปฏิบัติงาน ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นราธิวาส

 

 

 

 6,718 total views,  2 views today

You may have missed