เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จ.นราธิวาส เปิดงาน “มนร.สร้างสรรค์ นวัตกรรมสู่ชุมชน” เนื่องในโอกาสครบรอบ 17 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ พร้อมเดินหน้าพัฒนาการจัดการศึกษา เพื่อก้าวสู่ไทยแลน์ 4.0 และพร้อมตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ชาติอย่างแท้จริง

แชร์เลย

วันนี้ (17 ก.พ.65) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จงรัก พลาศัย นายกสภามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นประธานเปิดงาน “มนร.สร้างสรรค์ นวัตกรรมสู่ชุมชน” เนื่องในโอกาสครบรอบ 17 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ หรือ มนร. ที่ลานพิกุล มนร. ตำบลโคกเคียน อำเภอเมืองนราธิวาส พร้อมกล่าวว่า มนร.เน้นการมีส่วนร่วมกับชุมชนในท้องถิ่น ตามหลักการกระจายอำนาจ และการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ประชาชนในท้องถิ่นมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาอย่างเข้มแข็ง โดยเฉพาะการนำวิชาการบูรณาการความรู้สู่ชุมชน พร้อมสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ทันสมัยให้มีความสอดคล้องกับวิถีชีวิตของผู้คนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เชื่อมั่นว่าการพัฒนาการศึกษาของ มนร.จะพัฒนาคน ชุมชน ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพื่อก้าวสู่ไทยแลน์ 4.0 และพร้อมตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ชาติอย่างแท้จริง

รองศาสตราจารย์ ดร.รสสุคนธ์ แสงมณี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ (มนร.) กล่าวว่า ตามประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2548 ในปีการศึกษา 2565 มนร. ครบรอบ 17 ปี ซึ่งก่อตั้งมีเจตนารมย์เพื่อการพัฒนาการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพิ่อมโอกาสทางการศึกษาระดับอุดมศึกษา ช่วยเสริมสร้างเอกภาพและศักยภาพความมั่นคงของชาติที่ต้องการเชื่อมโยงการศึกษากับศาสนาเข้าสู่ชีวิต ควบคู่กับการทำหน้าที่พันธกิจอื่น ๆ ในฐานะสถาบันอุดมศึกษา ที่สำคัญน้อมนำยุทธศาสตร์พระราชทาน เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา เพื่อให้เกิดความสุนติสุข เป็นที่ยอมรับของชุมชน สังคม ประเทศชาติ และนานาชาติ มนร. เป็นสถาบันอุดมศึกษาลำดับที่ 77 ของประเทศ และได้มีการพัฒนามหาวิทยาลัยในด้านต่าง ๆ ที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม การพัฒนางานบริการวิชาการและวิชาชีพเพื่อพัฒนาศักยภาพทุกภาคส่วน

สำหรับในกิจกรรม “มนร.สร้างสรรค์ นวัตกรรมสู่ชุมชน” ระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ 2565 มีการแสดงนิทรรศการทางวิชาการ และการแข่งขันด้านวิชาการและทักษะวิชาชีพ การจำหน่ายสินค้าต่าง ๆ โดยกิจกรรมทั้งในรูปแบบ On-line (เพจมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์) และ On-Site ตลอดจนกิจกรรมการเรียนรู้ของส่วนราชการต่าง ๆ ในสังกัด อาทิ กิจกรรม Open House การนำเสนอผลงานวิจัย โชว์นวัตกรรมที่โดดเด่น กิจกรรม MED Talk “TCAS65” จากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลกัลยานิวัฒนาการุณย์ กิจกรรมโครงการ U2T ซึ่งขับเคลื่อนตามนโยบายของรัฐบาล กิจกรรม Home Automation จากวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนราธิวาส กิจกรรมการเพราะเลี้ยงเนื้อเยื่อเพื่ออาชีพ หุ่นยนต์เพื่อการศึกษา จากคณะวิทยาศาตร์และเทคโนโลยี

ทั้งนี้ในการจัดกิจกรรมฯ อยู่ภายใต้มาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามที่จังหวัดนราธิวาสและกระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด

 5,501 total views,  2 views today

You may have missed