พฤษภาคม 17, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.ฉก.นราธิวาส ตรวจเยี่ยม การซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ เพิ่มความชำนาญ เสริมศักยภาพให้แก่เจ้าหน้าที่ เน้นย้ำเพิ่มมาตรการป้องกันรักษาความปลอดภัย โดยรอบวัดรัตนานุภาพ สร้างความเชื่อมั่นให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส

แชร์เลย

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565

ที่ ห้องประชุม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ตำบลมะรือโบออก อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส   พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส และคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมมาตรการรักษาความปลอดภัย และชมการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ
ของ วัดรัตนานุภาพ ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส โดยคณะได้เข้ารับฟังบรรยายสรุปการปฎิบัติการที่สำคัญในห้วงที่ผ่านมา และแผนงานการปฎิบัติการที่สำคัญในห้วงต่อไป พร้อมทั้งแผนการรักษาความปลอดภัย วัดรัตนานุภาพ ของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 โดยมี พันเอกภาคิน เกื้อกูล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 กำลังพล และส่วนที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 อย่างเคร่งครัด

สำหรับการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุในครั้งนี้ จัดให้มีการจำลองเหตุการณ์ตามสมมติฐาน คนร้ายเข้าโจมตี วัดรัตนานุภาพ ทางทิศตะวันตก ของวัด เป็นเหตุให้มีกําลังพลได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 นาย และทําการตัดต้นไม้ขวางถนน พร้อมทั้งวางวัตถุต้องสงสัย บริเวณก่อนถึงวัดรัตนานุภาพ จากนั้นกําลังพลที่ประสบเหตุเข้าที่กําบัง และปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุ ทั้งเข้าให้การช่วยเหลือ และเคลื่อนย้าย ผู้ได้รับบาดเจ็บเข้าพื้นที่ปลอดภัย ตลอดจน ประสาน กํานัน ผู้ใหญ่บ้าน นําอาสาสมัครประจําพื้นที่ทําการเคลียร์เส้นทางให้สามารถใช้การได้ตามปกติ ประสานขอรับการสนับสนุนรถกู้ชีพ/กู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือกำลังพลผู้บาดเจ็บนําส่งโรงพยาบาลสุไหงปาดี หรือส่งกลับทางอากาศยาน แล้วแต่สถานการณ์  และประสานสถานีตํารวจภูธรสุไหงปาดี จัดร้อย.เวร.20, 30 เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ เป็นการปิดสถานการณ์ตามลำดับ

ทั้งนี้การปฎิบัติตามแผนเผชิญเหตุเป็นการบูรณาการร่วมกันในการปฏิบัติของทุกภาคส่วนอย่างประสานสอดคล้อง ตามสถานการณ์ที่ได้ตั้งสมมติฐาน  ตลอดจนมอบนโยบายในการดำเนินงานให้กับกำลังพล และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยกล่าวว่า การซักซ้อมแผนเผชิญเหตุนับว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพื่อเพิ่มศักยภาพ เพิ่มขีดความสามารถให้กำลังพล และทุกภาคส่วนได้มีความพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตลอดจนเสริมสร้างความเข้าใจในการปฏิบัติงาน และเพิ่มความชำนาญในการป้องกัน การเตรียมความพร้อม และการระงับเหตุได้อย่างถูกต้องและทันท่วงที ภาพรวมในวันนี้มีความเชื่อมั่นในศักยภาพของทุกภาคส่วน ว่าจะสามารถสร้างความปลอดภัยในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขอให้ทุกหน่วยได้ประสานการทำงานอย่างใกล้ชิด เพื่อเรียกความเชื่อมั่นให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินต่อไป ทั้งนี้ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ยังได้พบปะ มอบนโยบาย แนงทางการปฎิบัติ ตลอดจนมอบสิ่งของบำรุงขวัญ เพื่อสร้างขวัญ และกำลังใจให้กับกำลังพลปฎิบัติงานในพื้นที่

 8,980 total views,  2 views today

You may have missed