พฤษภาคม 2, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เจ้าหน้าที่ ตชด. อส. ค้นบ้านมั่วสุมขายยา วงแตกหนีกระเจิง พ่อค้ายานอนเปลหน้าบ้าน โดนรวบ พร้อมของกลางยาบ้าร้อยกว่าเม็ด รับสารภาพรับมาถุงละ 8,000 บาท ขายเม็ดละ 100 บาท

แชร์เลย


วันที่ 12 ก.พ.65 พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 สืบทราบว่า ที่บ้านเลขที่ 456 หมู่8 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดและมีการมั่วสุม จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรเนียม หัวหน้าชุดปฏิบัติการการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 ประสาน นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด นายปัจฉิมณรงค์ ปัจจิมเพ็ชร ปลัดป้องกันอำเภอเบตง วางแผนนำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.445, ฉก.ตชด.44, อส.อำเภอเบตง (ชป.เอราวัณ) เข้าตรวจค้นจับกุม


เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียวอยู่ติดถนนสายบ้านปากบาง-บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา10 มีชายนอนอยู่บนเปลที่ผูกกับต้นไม้บริเวณหน้าบ้าน 1 คน และมีกลุ่มวัยรุ่นนั่งอยู่บริเวณหลังบ้าน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างก็วิ่งหนีเข้าป่าไปคนละทิศละทาง เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมชายที่นอนอยู่บนเปลได้ 1 คน ทราบชื่อนายวรศักดิ์ นะมาสี อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นบุคคลที่อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าว และตรงกับที่เจ้าหน้าที่สืบสวนมาว่าเป็นผู้จำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านและหมู่บ้านข้างเคียง เจ้าหน้าที่ตรวจค้นตัว พบยาบ้า 1 ถุง จำนวน 131 เม็ด อยู่ในกระเป๋ากางเกงขาสั้นสามส่วนข้างซ้ายที่สวมใส่อยู่ จึงควบคุมตัวมาสอบและทำบันทึกจับกุมที่กองร้อย ตชด
จากการสอบสวนเบื้องต้น รับสารภาพ มีอาชีพรับจ้างกรีดยาง ขายยาบ้ามาแล้วประมาณ 2 ปี ยาบ้าที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุม พึ่งซื้อมาเมื่อ 4 วันที่ผ่านมา แต่ละครั้งจะซื้อมาครั้งละ 1 ถุง (200 เม็ด) ในราคา 8,000 บาท แล้วจะนำมาเสพ และแบ่งขายให้พรรคพวกเพื่อนฝูงในราคาเม็ดละ 100 บาท ส่วนกลุ่มที่วิ่งหลบหนีไป คือเพื่อนๆที่มานั่งเสพยา เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหามีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 9,321 total views,  2 views today

You may have missed