พฤษภาคม 17, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. เตรียมจัดเวทีระดมความเห็น “โอกาสและศักยภาพของจังหวัดชายแดนภาคใต้” ภายใต้สัมพันธ์ไทย-ซาอุฯ มุ่งสร้างสันติสุข จชต. เร็วๆนี้

แชร์เลย


วันนี้ (3 กุมภาพันธ์ 2565) เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมน้อมเกล้า ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดการประชุมผู้บริหารเพื่อติดตามงานและรับมอบนโยบายแนวทางการขับเคลื่อน ครั้งที่ 1/2565 โดยมีพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานในการประชุม และมีรองเลขาธิการ ศอ.บต. ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. จากทุกกระทรวง ผู้อำนวยการสำนัก/กองภายใน ศอ.บต. เข้าร่วมประชุม เพื่อรายงานความคืบหน้าการดำเนินโครงการต่างๆในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกมิติ


พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ได้มอบนโยบายการดำเนินงานในปีงบประมาณ 2565 ว่า สิ่งที่อยากให้ผลักดันให้เร็วที่สุด คือ โครงการ 1 ข้าราชการ 1 ครัวเรือนยากจน ซึ่งเป็นสิ่งที่นายกรัฐมนตรีตั้งเป้าการพัฒนาเพื่อเป็นต้นแบบของประเทศ โดยผลดำเนินการต้องให้เป็นรูปธรรมตามแผนงานที่วางไว้ พร้อมดำเนินการพัฒนาต่อยอดและเสริมจากการพัฒนาของจังหวัด อย่างไรก็ตามการคงอยู่ของ ศอ.บต. คือ การขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เกิดสันติสุข ซึ่งปัจจัยสำคัญอีกหนึ่งปัจจัยคือ โลกมุสลิม ที่ประเทศต้องดำเนินการสร้างความสัมพันธ์ โดยเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีได้เดินทางเยือนซาอุดิอาระเบียเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประเทศไทยและซาอุดิอาระเบีย ในส่วนของ ศอ.บต. นั้น ก็ต้องมีการวางแผนดำเนินการเพื่อสอดรับนโยบายการพัฒนา โดยการเปิดเวทีระดมสมองจากผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น ข้าราชการ แรงงานไทย ศิษย์เก่าจากประเทศโลกมุสลิม นักธุรกิจและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกว่า 500 คน มาระดมสมองออกความคิดเห็นในหัวข้อ “โอกาสและศักยภาพของจังหวัดชายแดนภาคใต้” ซึ่งคาดว่าจะจัดขึ้นในเร็วๆนี้
สำหรับการดำเนินการตามโครงการและแผนงานในปีงบประมาณ 2565 นั้น เลขาธิการ ศอ.บต. เน้นย้ำถึงการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล และมติของการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) โดยเฉพาะการยกระดับเศรษฐกิจฐานรากและการช่วยเหลือกลุ่มคนเปราะบางในพื้นที่ โดยจะเดินหน้าลงพื้นที่แก้ไขอย่างเต็มกำลังและผนึกกำลังกับทุกภาคส่วนเพื่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรม


ข่าว/อามีเนาะ อุเซ็ง ภาพ/มัสลัน ตาเฮร์
ส่วนงานประชาสัมพันธ์ ศอ.บต.

 11,502 total views,  2 views today

You may have missed