พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ศอ.บต.และเทศบาลเมืองเบตงประชุมหารือเพื่อเตรียมการจัดการแข่งขัน รายการ Amazean Jungle Trail 2022 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 8 พฤษภาคม 2565 ผู้สนใจสมัครได้ที่ www.runningconnect.com/event/AZT2022

แชร์เลย

 

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ห้องประชุมกองการศึกษาเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมหารือเพื่อเตรียมการจัดการแข่งขัน รายการ Amazean Jungle Trail 2022 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 8 พฤษภาคม 2565 ณ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา


นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และหน่วยงานอื่นอีกหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการจัดการแข่งขันวิ่งเทรล (Trail Running) ผ่านรายการแข่งขัน Amazean Jungle Trail 2022 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 8 พ.ค. 2565 ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้จัดขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ และยกระดับมาตรฐานเมืองท่องเที่ยวอำเภอเบตงในด้านกีฬา ให้ไปสู่ระดับนานาชาติ รวมถึงยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ตามคำขวัญที่ว่า ‘สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน’ ในนามโครงการยกระดับการพัฒนาพื้นที่เมืองต้นแบบ ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล ที่ต้องการผลักดันให้ประเทศไทยมีรายการแข่งขันวิ่งเทรลระดับโลก เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและความสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติในประเทศผ่านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา รวมถึงเป็นช่องทางหนึ่งในการสร้างรายได้รูปแบบใหม่ให้กับประเทศไทยผลักดันการแข่งขัน Amazean Jungle Trail 2022 ในครั้งนี้ ให้เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันวิ่งเทรลนานาชาติระดับโลก รวมทั้งผลักดันให้ก้าวขึ้นสู่การเป็นสนาม World Serie สนามที่2ของประเทศไทย เช่นเดียวกับการแข่งขัน Thailand by UTMB ที่ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้ดำเนินการมาแล้ว ซึ่งเป็นสนามแรกของประเทศที่ได้รับการคัดเลือกให้บรรจุเป็นหนึ่งในสนาม World Series ที่นักวิ่งจากทั่วโลกต้องเดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขัน


สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ แบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ เบตง 100k, เบตง 50k, เบตง 25k ซึ่งมีจุดเริ่มต้นการแข่งขันที่อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ที่เป็นอุโมงค์รถยนต์แห่งแรกของประเทศไทย จากนั้นนักวิ่งจะเข้าสู่ป่าบนเทือกเขาสันกาลาคีรี ชายแดนประเทศไทย และมาเลเซีย ซึ่งจุดเด่นของสนามแห่งนี้ อยู่ที่นักวิ่งจะได้วิ่งบนผืนป่า ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น อเมซอนแห่งอาเซียน เนื่องจากเป็นผืนป่าดิบของภาคใต้ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ และการแข่งขันแบบFun Run อีก 2 ประเภท ได้แก่ เบตง 10k, เบตง 5k เป็นการแข่งขันวิ่งแบบระยะทางสั้น ซึ่งเส้นทางการวิ่งจะอยู่ภายในตัวเมืองอำเภอเบตง โดยจุดเริ่มต้นการแข่งขันอยู่ที่อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ผู้สนใจสามารถสมัครได้ที่ เพจ Amazean Jungle Trail กดสมัครได้ที่ www.runningconnect.com/event/AZT2022 (ชำระเงินหลังจากสมัครได้ภายใน 72 ชั่วโมง)

 7,497 total views,  2 views today

You may have missed