พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตาม และเร่งรัดการดำเนินคดีเหตุก่อกวนในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา เมื่อวันที่ 28 – 29 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา

แชร์เลย

วันนี้ 30 มกราคม 2565 ที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วยพลตำรวจโท นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และส่วนที่เกี่ยงข้องร่วมให้การต้อนรับ พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในโอกาสลงพื้นที่ติดตาม และประชุมเร่งรัดการดำเนินคดีเหตุก่อกวนในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา เมื่อวันที่ 28 – 29 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ในวาระการประชุม ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้าได้รายงานสถิติเหตุความมั่นคง การปฏิบัติการชิงรุก และความคืบหน้าคดีสำคัญในพื้นที่ห้วงที่ผ่านมา ก่อนร่วมกันหารือถึงแนวทางการสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุดังกล่าวโดยเร็ว

จากนั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยแม่ทัพภาคที่ 4 และคณะ ลงพื้นที่ตรวจสถานที่เกิดเหตุ เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และพี่น้องประชาชนบริเวณข้างศูนย์การค้าโคลีเซี่ยม และข้างศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ ถนนสิโรรส ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา กำชับ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยที่เกี่ยวข้องร่วมปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง เร่งหาข่าวเชิงรุกเพื่อเป็นการป้องกันเหตุ และเร่งรัดสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อออกหมายจับ ติดตามจับกุมตัวผู้กระทำความผิดอย่างเต็มที่ สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน นอกจากนี้ยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน และเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยความระมัดระวัง โดยให้มุ่งเน้นความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ และประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก

สำหรับเหตุก่อกวนในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา เมื่อวันที่ 28 -29 มกราคม 2565 มีจำนวนทั้งสิ้น 21 ลูก 16 จุด ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ก่อเหตุได้วางระเบิดไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565 แต่คาดว่าระเบิดทำงานผิดพลาด จึงเพิ่งมาระเบิดในคืนวันที่ 29 มกราคม 2565 ซึ่งเป็นระเบิดชนิดเดียวกันทั้ง 2 วันเหตุการณ์ทั้ง 2 วันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ นายมนูญ อู่นอก อายุ 60 ได้ถูกส่งเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ส่วนในวันที่ 29 มกราคมไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อนำไปประกอบการตรวจพิสูจน์ รวมถึงประกอบการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดต่อไป


ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 7,285 total views,  2 views today

You may have missed