พฤษภาคม 14, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.ฉก.นราธิวาส ให้กำลังใจกำลังพลผู้ได้รับบาดเจ็บจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส พร้อมส่งลำเลียงผู้ป่วยทางอากาศยานด้วยเฮลิคอปเตอร์ไปรักษาตัวต่อ ณ รพ.ค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช

แชร์เลย

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2565 ที่ ศูนย์ประสานการแพทย์ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ค่ายกัลยาณิวัฒนา ตำบลกะลุวอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วย พันเอก ก่อเกียรติ เข็มแดง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส จำนวน 1 นาย ทราบชื่อ อาสาสมัครทหารพราน ธวัชชัย ทินกร สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4506 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ซึ่งได้รับบาดเจ็บถูกยิงบริเวณข้อเท้าซ้าย จากเหตุการณ์ปะทะกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ขณะสนับสนุนหน่วยปฎิบัติการพิเศษร่วมจังหวัดนราธิวาส ปิดล้อมบ้านผู้ต้องสงสัย บริเวณบ้านบาโงระนะ หมู่5 ตำบลมะรือโบตก อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 28 มกราคม 65 ที่ผ่าน

โดยหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสร่วมกับศูนย์ประสานการแพทย์ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่งลำเลียงผู้ป่วยทางอากาศยานด้วยเฮลิคอปเตอร์ จากโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ตำบลบางนาค อำเภอเมืองจังหวัดนราธิวาส ไปรักษาตัวต่อ ณ โรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ จังหวัดนครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ได้สอบถามอาการ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งมอบความห่วงใย มอบกระเช้าเยี่ยม และเงินช่วยเหลือเบื้องต้น ให้กับกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ ตลอดจนกล่าวชื่นชมกำลังพลในการปฏิบัติงานที่ทุ่มเท และเสียสละ ขอให้มีขวัญและกำลังใจที่ดี กลับมาปฏิบัติหน้าที่ต่อไป พร้อมกำชับให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องดูแลรักษาฟื้นฟูสภาพกำลังพล ทั้งทางด้านร่างกาย และจิตใจที่ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด

 7,125 total views,  2 views today

You may have missed