พฤษภาคม 13, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ครูโอ๊ะ -สิรภพ -กมล” จัดทัพ ทีมงาน ภท. จังหวัดนราธิวาส นำโดย “นัจมุดดีน” บุก ปลายด้ามขวานไทย รับฟังเสียงสะท้อนครอบคลุมทุกมิติ ก่อนนำไปขับเคลื่อนให้เกิดประโยชน์สูงสุด ย้ำสิ่งใดขับเคลื่อนได้ทำทันทีเพราะ “พรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ”

แชร์เลย

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษา รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายกมล รอดคล้าย ที่ปรึกษา รมช.ศึกษาธิการ และทีมงานพรรคภูมิใจไทยจังหวัดนราธิวาส นำโดย นายนัจมุดดีน อูมา อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนราธิวาส นายสมบูรณ์ จิตรเพ็ญ พรรคภูมิใจไทยจังหวัดนราธิวาส นายซาการียา สะอิ พรรคภูมิใจไทยจังหวัดนราธิวาส น.ท.สุกรี ศรีริกานนท์ พรรคภูมิใจไทยจังหวัดนราธิวาส ร่วมลงพื้นที่พบปะผู้นำศาสนา ผู้นำท้องที่ ผู้ท้องถิ่น และผู้บริหารโรงเรียนเอกชน สถาบันศึกษาปอเนาะ และศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) ณ ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส อำเภอเมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส ทั้งยังมี นายสุกรี มะเต๊ะ พรรคภูมิใจไทยจังหวัดนราธิวาส นางสาวสุชาดา แทนทรัพย์ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ) ร่วมสมทบเพื่อขับเคลื่อนระบบการศึกษาของปรายด้ามขวานไทยด้วย

รมช.ศึกษาธิการ กล่าวตอนหนึ่งว่า การลงพื้นที่ปลายด้ามขวานไทยในครั้งนี้ ครูโอ๊ะและทีมงานพรรคภูมิใจไทยจังหวัดนราธิวาส มาด้วยหัวใจแห่งความมุ่งมั่นที่จะมารับฟังเสียงสะท้อน สภาพปัญหาอุปสรรคครอบคลุมครบทุกมิติ เพื่อนำไปขับเคลื่อนต่อยอดให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับลูกหลานและประชาชนทุกคน สิ่งใดสามารถทำได้ก็จะทำทันที ตามที่ครูโอ๊ะและพรรคภูมิใจไทยได้ตั้งใจไว้ เพื่อพิสูจน์ให้ประชาชนได้เห็นว่า “พรรคภูมิใจไทยพูดแล้วทำ” อย่างแท้จริงและไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง สิ่งใดเป็นปัญหาอุปสรรคพรรคภูมิใจไทยก็จะไปหาวิธีการแก้ไขให้เกิดสิ่งที่ดีที่สุด ทำให้ทกุมิติได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ทำให้ประชาชนมีความกินดีอยู่ดี ลูกหลานได้รับการศึกษาอย่างดีเยี่ยม

“ครูโอ๊ะขอขอบคุณและขอชื่นชมชาวนราธิวาส ที่ให้การต้อนรับ วันนี้เราทุกคนจะมาหลอมรวมดวงใจร่วมกันพัฒนาจังหวัดนราธิวาสไปด้วยกัน เช่น มิติทางการศึกษาในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่จะเห็นชัดว่า รัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการ ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้เรียนและประชาชนเป็นสำคัญ โดยมีความพยายามทุกทาง ที่จะทำให้การแพร่ระบาดส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตน้อยที่สุด ซึ่งโรงเรียนต่าง ๆ ส่วนใหญ่ยังจัดการเรียนในรูปแบบออนไลน์ และรูปแบบ 4 ออนตามบริบทพื้นที่ ส่วนเรื่องการศึกษาของโรงเรียนเอกชนได้มอบให้ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน รวบรวมข้อมูลและข้อเสนอทั้งหมด เพื่อวางแนวทางการจัดการเรียนการสอนให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ต่อไป ส่วนเรื่องวัคซีนฝาส้มที่เหมาะสำหรับเด็กช่วงอายุระหว่าง 5-11 ปี ได้ส่งถึงประเทศไทยแล้ว จึงขอเชิญชวนทุกคนช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครองนำนักเรียนมารับการวัคซีนมากขึ้น เพื่อร้อยดวงใจก้าวข้ามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไปด้วยกัน ” รมช.ศึกษาธิการ กล่าว

 4,937 total views,  4 views today

You may have missed