พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จังหวัดปัตตานีจัดกิจกรรมฟื้นฟูทรัพยากรชายฝั่งทะเล อันเนื่องมาจากพระราชดำริจังหวัดปัตตานี (ทำความสะอาดบ้านปลา) ภายใต้โครงการขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ประจำปี 2565

แชร์เลย

(24 ม.ค.65) ที่บริเวณหน้าหาดวาสุกรี อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี คณะดำน้ำจิตอาสาพร้อมด้วย ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอสายบุรี เข้าร่วมกิจกรรมฟื้นฟูทรัพยากรชายฝั่งทะเลอันเนื่องมาจากพระราชดำริจังหวัดปัตตานี (ทำความสะอาดบ้านปลา) ภายใต้โครงการขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ประจำปี 2565 โดยมีนายสมมาตร บารา นายอำเภอสายบุรี เป็นประธานในพิธีปิดกิจกรรมฯ พร้อมมอบเกียรติบัตรแก่หน่วยงานที่เข้าร่วมสนับสนุนและคณะนักดำน้ำจิตอาสา

สำหรับกิจกรรมฟื้นฟูทรัพยากรชายฝั่งทะเลอันเนื่องมาจากพระราชดำริจังหวัดปัตตานี (ทำความสะอาดบ้านปลา) ในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นด้วยความร่วมมือของส่วนราชการ ชาวบ้าน และนักดำน้ำจิตอาสา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสนองพระราชดำริในเรื่องการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อเพิ่มแหล่งและพื้นที่ทำการประมงตามแนวชายฝั่งทะเลจังหวัดปัตตานี สร้างงาน สร้างอาชีพเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรม ราชชนนีพันปีหลวง

โดยกิจกรรมครั้งนี้ได้ดำเนินกิจกรรมระหว่างวันที่ 21-23 มกราคม 2565 โดยมีคณะดำน้ำทั้งสิ้น 27 คน ได้ลงทำความสะอาดทั้งสิ้น จำนวน 5 ไดฟ์ รวมระยะทาง 8 กิโลเมตร ได้ขยะทั้งสิ้นจำนวน 385 กิโลกรัม ขยะที่พบมากที่สุด คือเครื่องมือทางการประมง (อวน) ซึ่งจากผลการดำเนินงานตลอดระยะเวลา 2 วัน กิจกรรมในเบื้องต้น สามารถบรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่วางไว้ทุกประการ

มะอายือมิง สาแล๊ะ
SPMC NEWS ปัตตานี

 17,655 total views,  2 views today

You may have missed