มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“พายุฝนฟ้าคะนองรุนแรง ทำเสาไฟฟ้าย่านลาดกระบังล้ม14 ต้นบ้านพ่อ น้องโฟร์ นักร้อง-นักแสดงชื่อดัง โดนด้วย”

"พายุฝนฟ้าคะนองรุนแรง ทำเสาไฟฟ้าย่านลาดกระบังล้ม14 ต้นบ้านพ่อ น้องโฟร์ นักร้อง-นักแสดงชื่อดัง โดนด้วย"

แชร์เลย

“พายุฝนฟ้าคะนองรุนแรง ทำเสาไฟฟ้าย่านลาดกระบังล้ม14 ต้นบ้านพ่อ น้องโฟร์ นักร้อง-นักแสดงชื่อดัง โดนด้วย” เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ”

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/602576783434874/

 

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (17 เมษายน 2561) ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนเจ้าคุณทหารลาดกระบัง บริเวณทางเบี่ยงซ้ายออกถนนร่มเกล้า เสาไฟฟ้าแรงสูงขนาดความสูง 22 เมตร รวม 9 ต้น และเสาไฟฟ้าขนาดเล็กอีก 5 ต้น ล้มทับรถยนต์ที่จอดหน้าอาคารพาณิชย์ขนาด 4 ชั้น ได้รับความเสียหาย รวม 5 คัน นอกจากนี้ยังมีอาคารพาณิชย์บางส่วนตามแนวเสาไฟฟ้าล้ม รวมประมาณ 30 คูหาได้รับความเสียหายด้วย

นางสาวอภิญญา หัสสา แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง บอกว่า ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. เกิดพายุฝนฟ้าคะนองรุนแรง ก่อนที่ฟ้าจะผ่า บริเวณเสาไฟฟ้าส่องสว่างริมถนน และเกิดกระแสไฟช๊อต จนเสาไฟฟ้าที่อยู่ใกล้กันล้มลง และดึงเสาไฟฟ้าต้นอื่นๆล้มตาม ขณะเกิดเหตุตนกำลังจะเรียกลูกออกไปเก็บของหน้าร้าน ฟ้าผ่าต่อหน้าต่อตาห่างไม่ถึง 20 เมตร จนทำอะไรไม่ถูก เคราะห์ยังดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

ด้านน้องโฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร นักร้อง-นักแสดงชื่อดัง เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ พร้อมเผยว่า บ้านพักของตัวเองได้รับความเสียหายด้วยเล็กน้อย จากเสาไฟฟ้า ดึงบางส่วนของตัวอาคารหักพังลงมา ขณะเกิดเหตุนายสมบัติ วรอุไร บิดา อยู่ในอาคารเพียงคนเดียว โดยอาคารพาณิชย์หลังนี้ เป็นบ้านเก่า ที่เคยอาศัยอยู่กับครอบครัว แต่ตนย้ายไปอยู่บ้านใหม่ 6 ปีแล้ว ขณะที่บิดาไม่ยอมย้ายไปด้วยเพราะติดบ้านหลังนี้ ทั้งนี้ บ้านหลังนี้ ยังเคยถูกไฟไหม้เมื่อ 3 ปีก่อนด้วย

ล่าสุด เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง นำรถเครนขนาดใหญ่ พร้อมเครื่องมือเข้าเคลียร์ พื้นที่แล้ว โดยเร่งเก็บสายไฟฟ้าและเสาไฟที่ล้มลง เพื่อเตรียมปักเสาและพาดสายไฟใหม่ โดยสามารถจ่ายไฟให้กับบ้านเรือนประชาชนในละแวกใกล้เคียงได้แล้ว เหลือเพียงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ประมาณ 30 คูหา ที่คาดว่าจะจ่ายไฟได้ภายในเที่ยงคืนวันนี้ เบื้องต้นประเมินความเสียหายประมาณ 6 ล้านบาท ขณะที่สาเหตุเสาไฟฟ้าล้มยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน

ทีมข่าวตะลุยข่าว 4 ภาค รายงาน

 

 

 924 total views,  2 views today