เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ประชาชน เชื่อมั่นการแก้ปัญหาในพื้นที่ของสส.อาดิลัน เขต1 จังหวัดยะลา

แชร์เลย

เมื่อคืนที่ผ่านมา (31ธ.ค64) ที่สนามฟุตบอลหญ้าเทียม ยะลาสเตเดียม พรุบาโกย ต.สะเตง เทศบาลนครยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ทีมฟุตบอลอาวุโสเพื่อนบัณฑิต 3 จชต.ใต้ ทีมฟุตบอลอาวุโสพ่อค้าตลาดพรุบาโกย ทีมฟุตบอลอาวุโสกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านลำใหม่ ทีมฟุตบอลอาวุโสอนามัยยะลา และทีมฟุตบอลอาวุโสสส.อาดิลัน โดยร่วมกันจัดการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร พบปะพูดคุย นำเสนอปัญหา ผ่านนายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต1 จังหวัดยะลา พรรคประชารัฐ ด้วยการนำกีฬาฟุตบอล เชื่อมสัมพันธ์ และสร้างมิตรภาพ ก่อนการพูดคุยในกิจกรรมต่อไป

“ขอบคุณทุกท่านที่ได้จัดกิจกรรมแข่งขันฟุตบอล เพื่อการกระชับมิตร ในครั้งนี้ พร้อมได้พูดคุย นำเสนอข้อคิดเห็น และปัญหาในพื้นที่ ให้ผู้แทนของประชาชนได้รับฟัง และพร้อมดำเนินการแก้ปัญหา ในฐานะที่ผมจบทนายความด้วยได้ช่วยเหลือคดีของพี่น้องในพื้นที่ได้หลายคดี และตั้งกระทู้ในสภาผู้แทนราษฏร ทำให้รัฐบาลได้นำไปแก้ไขตามที่ได้นำเสนอไปแล้ว อีกอย่างได้สร้างกระบวนการยุติธรรมคดีต่างๆจากการร้องเรียนของประชาชนในพื้นที่ และพร้อมที่จะรับร้องเรียนจากความเดือนร้อนของพี่น้อง โดยที่เราจะไม่ทิ้งประชาชนไว้ข้างหลัง เหมือนกับรัฐบาลได้สัญญาไว้กับประชาชน” สส.เขต1 ยะลา พรรคประชารัฐ กล่าว

นายมาสือลั่น ตายาลอ ประธานชมรมทีมฟุตบอลอาวุโสเพื่อนบัณฑิต กล่าวว่า พื้นที่ชายแดนใต้ มีปัญหาหลากหลาย และปัญหาความไม่สงบคือปัญหาที่ยังหาความสงบยังไม่ลงตัว จำเป็นที่ประชาชนในพื้นที่ต้องร่วมมือแก้ปัญหาไปพร้อมกับเจ้าหน้ารัฐ และร่วมเป็นหูเป็นตา อีกหนึ่งกิจกรรมที่จะสร้างความรัก ความใกล้ชิดและพูดคุยปัญหาได้ ก็คือใช้ฟุตบอลเล่นแบบกระชับมิตร หลังเตะเรามีการพูดคุย เสนอปัญหาที่แท้จริง และเราเชื้อว่าที่ผ่านมาท่านสส.อดิลัน คือผู้แทนเขต.1ยะลา ใกล้ชิดกับประชาชนจริง และรับปัญหาความเดือดร้อนดำเนินการทันที พวกเราจึงเชื่อมั่นในตัวแทนของพวกเราที่ได้เลือกไว้

อย่างไรก็ตามตลอดที่ผ่านมา นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต1 จังหวัดยะลา ได้ตั้นกระทู้ ในสภาฯ เรื่องดอนทราย อำเภอยะหริ่งจังหวัดปัตตานี เรื่องคดีคงามมั่นคงความเดือนร้อนของชาวบ้านอำเภอจะนะ และอีกหลายเรื่อง ที่ต่อสู้เพื่อแก้ปัญหาความวามเดือดร้อนของพี่น้องประชาชาน ทั้งในเรื่องของปากท้อง และการละเมิดสิทธิมนุษย์ชนในพื้นที่

ทีมงาน SPMC ยะลา

 6,629 total views,  2 views today

You may have missed